Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Iraq tỏa sáng trong đội hình Man Utd đấu Liverpool

Zidane Iqbal, tuyển thủ Iraq, thể hiện phong độ xuất sắc khi MU thắng Liverpool 4-0 ở trận giao hữu tối 12/7.

Man Utd anh 1

Zidane Iqbal sinh năm 2003, là tài năng trẻ mới nhất được đôn lên đội hình một MU. Trong mùa 2021/22, HLV Ralf Rangnick đã chú ý tài năng của Iqbal. Đến triều đại Erik ten Hag, Iqbal ngay lập tức được trao cơ hội cùng đội một MU sang châu Á du đấu. Trong trận giao hữu giữa MU và Liverpool, Iqbal vào sân từ ghế dự bị ở hiệp 2.

Man Utd anh 2

Iqbal giữ vai trò box-to-box (tiền vệ con thoi) ở đội hình MU trong hiệp 2, chạm trán những ngôi sao hàng đầu bên phía Liverpool. Từ giữa hiệp 2, Iqbal và các đồng đội phải đương đầu bộ ba Naby Keita, Thiago và Fabinho của Liverpool. Dù vậy, tuyển thủ Iraq không e ngại mà là cầu thủ tâm điểm trên sân.

Man Utd anh 3

Đây là pha bóng đáng chú ý của Iqbal ở phút 65. Tiền vệ sinh năm 2003 nhận bóng từ giữa sân, bị Fabinho pressing rát. Iqbal dẫn bóng lùi về để mở khoảng trống. Trước pha theo kèm quyết liệt của Fabinho, Iqbal bình tĩnh thực hiện động tác giả, khiến đàn anh bị bỏ lại ở sau. Các CĐV trên sân Rajamangala đã vỗ tay tán thưởng cho Iqbal.

Man Utd anh 4

"Iqbal ghi dấu ấn tuyệt vời trong trận MU đối đầu Liverpool", trang The People Person khen ngợi tuyển thủ Iraq. Trang báo này nhận định tuyến giữa MU với Iqbal và Charlie Savage chơi trên mức kỳ vọng trước Liverpool. Trong hiệp 2, MU cầm bóng ít hơn đối thủ nhưng sự điềm tĩnh của bộ đôi trẻ Iqbal - Savage giúp "Quỷ đỏ" phòng ngự tốt từ giữa sân và có nhiều pha ban bật, thoát pressing tốt.

Man Utd anh 5

Iqbal di chuyển linh hoạt và tích cực pressing. Đây chính là phong cách mà HLV Ten Hag yêu thích đối với một tiền vệ con thoi.

Man Utd anh 8

Vào tháng một, Iqbal ra mắt đội một MU trong trận đối đầu Young Boys ở vòng bảng Champions League. HLV Rangnick đã quan sát Iqbal, đưa anh lên đội một tập luyện và trao cơ hội này.

Man Utd anh 9

Sau mùa 2021/22, Iqbal được MU ký hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6/2025 kèm điều khoản gia hạn thêm một năm theo lựa chọn của "Quỷ đỏ". Iqbal sẽ là một phần trong kế hoạch dài hạn của HLV Ten Hag. MU có ý định cho mượn Iqbal trong mùa 2022/23. Nhưng nếu tuyển thủ Iraq thể hiện tốt, anh sẽ có cơ hội trụ lại sân Old Trafford.

Tài năng của hậu vệ được MU hỏi mua với giá 50 triệu euro Linsandro Martinez, 24 tuổi, có thể chơi ở mọi vị trí của hàng thủ và tiền vệ phòng ngự. Khả năng phán đoán, pressing là điểm mạnh của sao Ajax.

Fred nhận điểm 9 trong ngày MU thắng Liverpool

Daily Mail chọn Fred là cầu thủ hay nhất bên phía Man Utd trong chiến thắng 4-0 trước Liverpool ở trận giao hữu trên đất Thái Lan tối 12/7.

Sao trẻ sinh năm 2001 khiến dàn sao Liverpool gặp khó

Trước bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho MU tối ngày 12/7, Facundo Pellistri buộc các ngôi sao đẳng cấp như Andrew Robertson, Thiago Alcantara phải hoạt động vất vả.

Thanh Phong

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm