Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Hy Lạp từ chối nhận tiền thưởng

Các cầu thủ đội tuyển Hy Lạp đã thẳng thừng từ chối việc nhận tiền thưởng sau khi đã giành quyền vào vòng 1/8 World Cup năm nay.

Tuy nhiên, các cầu thủ Hy Lạp không phải chê tiền ít mà họ cho rằng mình chơi bóng vì màu cờ sắc áo, chứ không phải vì những khoản tiền thưởng. Hành động của họ rất đáng được ngưỡng mộ.
Hy Lạp không màng đến chuyện tiền thưởng tại World Cup năm nay dù họ không phải là những cầu thủ quá giàu có. Ảnh: Getty Images.
Hy Lạp không màng đến chuyện tiền thưởng tại World Cup năm nay dù họ không phải là những cầu thủ quá giàu có. Ảnh: Getty Images.

Ngay sau khi giành quyền vào vòng 1/8, toàn thể 23 cầu thủ của tuyển Hy Lạp đã ký vào một bức thư gửi lên Thủ tướng Antonis Samaras yêu cầu Chính phủ nước này hãy dành khoản tiền thưởng cho đội vào những mục đích khác thiết thực hơn.

“Chúng tôi không muốn nhận thưởng thêm hay bất cứ thứ gì khác. Chúng tôi chỉ chơi bóng vì màu cờ sắc áo của Hy Lạp. Tất cả những gì chúng tôi muốn là chính phủ hãy dùng số tiền đó để xây dựng một trung tâm thể thao. Đó sẽ là ngôi nhà chung của chúng tôi”, truyền thông Hy Lạp dẫn lời các cầu thủ.

Hy Lạp đã bị Costa Rica loại khỏi vòng 1/8 sau những loạt đá luân lưu 11 m nhưng hành động của họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, nhất là trong bối cảnh hàng loạt đội bóng châu Phi khác nảy sinh rắc rối vì chuyện tiền thưởng. Cameroon từng dọa không đến World Cup vì mâu thuẫn với LĐBĐ về chuyện này.

Tuyển Cameroon từ chối đến Brazil vì mâu thuẫn tiền thưởng

Toàn bộ 23 cầu thủ Cameroon đã từ chối ra sân bay để sang Brazil vì không hài lòng với mức thưởng mà LĐBĐ nước này đưa ra.

 

Sau đó, Chính phủ Ghana phải dùng chuyên cơ chở 3 triệu USD đến Brazil để làm yên lòng các cầu thủ trước trận gặp Đức. Mới đây nhất các cầu thủ Nigeria đã bỏ tập trước trận gặp Pháp ở vòng 1/8 khi LĐBĐ nước này treo thưởng không đúng như cam kết.

Điểm tin: Pháp có thể vào thẳng tứ kết mà không phải đá

HLV Zaccheroni chia tay tuyển Nhật Bản; Ancelotti muốn đưa Cannavaro về làm trợ lý; Sao Sporting “bật đèn xanh” cho M.U là những tin chính ngày hôm nay.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm