Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua tức tưởi, HLV Mexico muốn trọng tài cũng phải về nước

Tức giận vì cho rằng đội bóng của mình bị xử ép, HLV Miguel Herrera đã không tiếc lời công kích trọng tài chính Pedro Proenca ở buổi họp báo sau trận Hà Lan - Mexico.

Mexico tưởng như đã cầm chắc chiến thắng khi vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công ở ngay đầu hiệp 2 của Giovanni Dos Santos. Tuy nhiên, đến phút 88, trong một thoáng sơ hở, hàng thủ của El Tri đã để Wesley Sneijder xuyên thủng với một cú sút trái phá. Chưa hết, phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, sau pha ngã rất đẹp của Arjen Robben trong vòng cấm, trọng tài Pedro Proenca không ngần ngại cho Hà Lan được hưởng quả đá phạt đền tranh cãi. Trên chấm 11 m, tiền đạo Klaas Jan Huntelaar dễ dàng đánh bại thủ thành Guillermo Ochoa để mang về chiến thắng đầy kịch tính cho “cơn lốc màu da cam”.

HLV Miguel Herrera cho rằng trọng tài đã mắc bẫy tình huống ngã vờ của Robben ở cuối trận. Ảnh: Getty Images

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Miguel Herrera của Mexico tỏ ra rất tức giận với quyết định thổi phạt đền của vị trọng tài chính người Bồ Đào Nha. “Lý do thất bại của chúng tôi là trọng tài. Ông ta là nguyên nhân chính khiến chúng tôi bị loại. Như tôi đã nói, bàn thua đầu tiên là lỗi thiếu tập trung của chúng tôi. Nhưng bàn thua thứ hai thì thật khó chấp nhận”.

“Nếu trọng tài tưởng tượng ra một quả phạt đền và khiến bạn bị loại khỏi World Cup, bạn sẽ cảm thấy ra sao? Trong 4 trận đấu đã qua của chúng tôi tại đây, có ít nhất 3 trận các trọng tài chống lại Mexico. Ít nhất chúng tôi hy vọng ủy ban trọng tài sẽ xem xét thấu đáo và cũng buộc trọng tài phải về nhà như chúng tôi vậy”.

“Robben đã ngã vờ tới 3 lần và lẽ ra trọng tài cần phải tặng cho anh ta thẻ vàng ở lần đầu. Nếu trọng tài thực hiện điều đó, tôi dám chắc anh ta sẽ không dám tái diễn những pha đóng kịch như vậy nữa. Nếu bạn không có hình thức răn đe, các cầu thủ sẽ chẳng biết đâu là giới hạn”.

Vị chiến lược gia của tuyển Mexico tức giận với cách điều khiển trận đấu của trọng tài Proenca. Ảnh: Getty Images

Vị chiến lược gia 46 tuổi cũng không hài lòng với cách bố trí nhân sự cầm cân nảy mực của FIFA. “Lý do gì khiến một trọng tài ở cùng liên đoàn với đối thủ của chúng tôi lại được phân công bắt chính? Tại sao không giao trọng trách đó cho trọng tài ở một liên đoàn khác như châu Á hay châu Phi chẳng hạn?”.

Robben xin lỗi vì hành vi ăn vạ kiếm penalty

Trong buổi họp báo sau trận Hà Lan - Mexico, tiền vệ Arjen Robben đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành vi ngã vờ kiếm penalty của mình.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm