Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ có biệt danh 'Paul Pogba' ở AFF Cup

"Không. Tôi không phải Paul Pogba. Tôi là Subramaniam Veenod", tiền vệ của tuyển Malaysia liên tục thốt lên như vậy khi trả lời phỏng vấn trước báo chí.

Mặc cho điều đó, người ta cứ xem Subramaniam Veenod như "Pogba" tại AFF Cup năm nay.

Veenod đã 28 tuổi, cũng không phải một ngôi sao lớn. Cầu thủ này mới thi đấu 2 trận cho Malaysia trong năm 2016. Thế nhưng, tại AFF Cup năm nay, tiền vệ có dáng người rất giống ngôi sao Paul Pogba khoác áo Man United lại thu hút đông đảo sự chú ý từ cánh truyền thông.

DT Malaysia mang ca 'Paul Pogba' den AFF Cup anh 1
Subramaniam Veenod (số 23) nhìn sau lưng rất giống Paul Pogba.

 

Theo ESPN, Subramaniam Veenod được ví như Pogba vì có ngoại hình cao, to và đặc biệt mái tóc nhuộm vàng rất sành điệu. Dù vậy, tiền vệ này không ngờ chuyện thay đổi màu tóc lại giúp anh trở thành một hiện tượng. Ngay cả khi được báo chí đặt câu hỏi, Veenod cũng thật thà chia sẻ.

"Tôi chỉ muốn nhuộm tóc màu vàng để thay đổi vẻ ngoài. Song, từ đó người ta cứ gọi tôi là Pogba trong các trận đấu. Tôi không hề thần tượng người Pháp, và cũng chẳng giống anh ấy. Pogba là tiền vệ công, còn tôi thiên về phòng ngự. Tôi là fan của Man United, nhưng không phải Pogba".

"Tôi thích Ronaldo xứ Brazil hơn", Veenod nói trong cuộc phỏng vấn trên sân tập Aung San vào hôm qua.

Như đã nói, Veenod rất xa lạ với ĐT Malaysia. Anh mới 2 lần góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia. Lên tuyển khi đã 28 tuổi với Veenod thật sự rất muộn. Song, nó cũng nói lên cầu thủ này phải nỗ lực thế nào mới có thể góp mặt trong thành phần 23 cầu thủ Malaysia dự AFF Cup 2016.

DT Malaysia mang ca 'Paul Pogba' den AFF Cup anh 2
Subramaniam Veenod (bìa phải, hàng dưới) sẽ có cơ hội thử sức tại AFF Cup 2016. 

 

"Tôi đã trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Selangor. Bản thân chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được lên tuyển. Xin cám ơn HLV Ong Kim Swee. Hy vọng tôi có thể đóng góp chút sức lực cho đội nhà", Veenod chia sẻ, đồng thời tuyên bố sẵn sàng chơi ở bất kỳ vị trí nào HLV giao phó.

Trước thềm AFF Cup 2016, Malaysia rơi vào cảnh nhân sự rối bời khi cả 4 trụ cột gồm Safiq Rahim, Aidil Radzak, S. Kunanlan và Amirul Hadi quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. Điều này buộc HLV Ong Kim Swee phải gấp rút tìm quân bài thay thế. Cơ hội từ đó được trao cho Veenod.

Kinh nghiệm thi đấu trong màu áo ĐTQG của Veenod chắc chắn không bằng những đồng đội đi trước, tuy nhiên anh có thừa sự quyết tâm.

"Tôi nghĩ Malaysia có thể vào chung kết AFF Cup. Tôi sẽ cố hết sức thi đấu, dù phải chơi ở những vị trí không phải sở trường. Những gì tôi thể hiện trong màu áo Selangor, tất cả sẽ được mang đến cho ĐTQG", Veenod nhấn mạnh.

Tại AFF Cup 2016, Malaysia nằm chung bảng với Việt Nam, Myanmar và Campuchia. Họ có trận ra quân gặp Campuchia vào ngày 20/11, sau đó sẽ lần lượt đụng độ Việt Nam (23/11) và Myanmar (26/11).

Nguyên Trí (Theo NST)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm