Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ CLB Quảng Ninh từ chối tập luyện vì bị nợ lương

Chiều 31/3, nhiều cầu thủ CLB Than Quảng Ninh cùng nhau đình công sau khi bị nợ lương suốt một thời gian dài.

Phần lớn trụ cột CLB Quảng Ninh như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy, Eydison Soares... đã bỏ lên khán đài sân Cẩm Phả, từ chối tham gia buổi tập chiều 31/3 để phản ứng việc bị nợ lương. Nhóm cầu thủ vẫn mặc đồng phục CLB, không mang giày đinh mà chỉ đi giày chạy và ngồi tán gẫu trên khán đài.

CLB Quảng Ninh chỉ còn vài ngày chuẩn bị cho trận gặp Bình Dương tại vòng 7 V.League. HLV Hoàng Thọ chỉ có vài cầu thủ trẻ để chỉ đạo. Ngay trong chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã đến buổi tập, động viên cầu thủ, hứa sẽ giải quyết tình trạng nợ lương.

clb quang ninh no luong anh 1

Cầu thủ CLB Quảng Ninh gặp khó khăn sau nhiều tháng bị nợ lương. Ảnh: Thế Anh.

Một cầu thủ CLB Quảng Ninh nói với Zing: "Gọi là đình công hơi quá nhưng anh em đã bị nợ lương 8 tháng rồi. Chúng tôi chưa nhận được đồng tiền thưởng nào, có người bị nợ cả tiền lót tay, phải đi vay để sống".

Hồi tháng 12/2020, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Chủ tịch CLB Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng đã tìm được tiếng nói chung trong việc duy trì hoạt động CLB ở mùa giải 2021. Đôi bên thống nhất cùng nhau san sẻ kinh phí hoạt động, bao gồm việc trả lương, lót tay cho cầu thủ. Tuy nhiên, nhiều tháng sau, tình hình không thay đổi.

Lần gần nhất, cầu thủ CLB Quảng Ninh nhận lương là tháng 7/2020. Nhiều cầu thủ bị nợ tiền thưởng và khoản lót tay khi ký hợp đồng.

"Một số người vẫn còn tiền lót tay từ những mùa trước, thời gian qua cũng phải lấy ra mà tiêu bởi không có tiền lương. Nhiều người đã rời đội, một số anh em mà gia đình có điều kiện thì đỡ vất vả hơn một chút. Nhưng có cầu thủ bị nợ tới 2 tỷ đồng tiền lót tay", cầu thủ này chia sẻ.

Dù có hoàn cảnh khó khăn, các cầu thủ Quảng Ninh vẫn chiến đấu hết mình trong thời gian qua tại V.League 2021. Họ gây bất ngờ lớn khi đánh bại những đội bóng mạnh như CLB TP.HCM, Thanh Hóa, Hải Phòng. Sau 6 vòng, thầy trò HLV Hoàng Thọ đứng nhì bảng với 12 điểm, chỉ kém HAGL 1 điểm.

clb quang ninh no luong anh 2

Tuyển thủ U22 Việt Nam bị rách mí mắt

Sau một tình huống va chạm mạnh, trung vệ Đoàn Anh Việt của Quảng Ninh phải rời sân và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện.

Lee Nguyễn bị chế nhạo

Lee Nguyễn liên tục bị cổ động viên Quảng Ninh khiêu khích trong trận thua 0-2 của CLB TP.HCM trước chủ nhà tại vòng 3 V.League tối 14/3.

Văn Lâm quá cảnh ở Hàn Quốc, sang Nhật Bản ngày 2/4

Thủ môn tuyển Việt Nam đã được cấp visa đi Nhật Bản và sẽ sớm hội quân cùng đồng đội mới tại CLB Cerezo Osaka.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm