Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Vũ Samson bị chuyển xuống đội dự bị hết mùa giải

Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson của CLB Thanh Hóa bị treo giò 3 trận, phạt 15 triệu đồng vì phạm lỗi nghiêm trọng với thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng) tại vòng 6 V.League.

Trưa 31/3, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Cao Tiến Đoan thể hiện sự bức xúc trước việc Hoàng Vũ Samson có những pha bóng thô bạo. Tiền đạo nhập tịch này đã bị CLB Thanh Hóa chuyển xuống đội dự bị đến hết mùa giải.

Tình huống va chạm của Samson với Tuấn Mạnh đến ở phút 73 trong trận Đà Nẵng thắng Thanh Hóa 3-1 tại vòng 6 hôm 29/3. Khi Tuấn Mạnh lao ra phá bóng, Samson giơ cao chân, đạp mạnh vào người đối thủ. Pha va chạm khiến thủ môn tuyển Việt Nam nằm sân đau đớn. May cho Tuấn Mạnh, anh chỉ đau nhẹ phần mềm chứ không gặp chấn thương nghiêm trọng.

Trọng tài Vũ Phúc Hoan chỉ rút thẻ vàng cho Samson trong tình huống này. Sau khi xem xét lại hồ sơ trận đấu, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã quyết định tăng án phạt, cấm thi đấu 3 trận với Samson.

Hoang Vu Samson anh 1

Samson (phải) nổi tiếng vì nhiều hành vi bạo lực sân cỏ và các án phạt. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, ở trận gặp CLB Quảng Ninh tại vòng 5, Samson cũng có pha va chạm với trung vệ Đoàn Anh Việt. Tuyển thủ U22 Việt Nam rách mí mắt và phải khâu 3 mũi. Xuyên suốt sự nghiệp ở Việt Nam, Samson đã nhiều lần có những tình huống vào bóng bạo lực, nhiều lần phải nhận các án phạt nặng từ VFF.

Ở vòng 6, ngoài Samson, một cầu thủ khác bị cấm thi đấu 3 trận là Phan Thế Hưng (CLB Nam Định). Thế Hưng vào bóng bằng gầm giày với Nguyễn Công Thành, khiến đầu gối cầu thủ CLB Sài Gòn sưng to, chảy máu và có phần biến dạng. Thế Hưng cũng phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Ngoài hai cá nhân trên, tập thể CLB Đà Nẵng và CLB Viettel bị phạt lần lượt 3 triệu và 2 triệu đồng. Hai đội đều có 5 cầu thủ dính thẻ vàng tại vòng 6 V.League.

Trở lại với Samson, anh đang là trụ cột của CLB Thanh Hóa với 3 bàn sau 5 trận mùa này. Trước CLB Đà Nẵng, Samson cũng ghi bàn duy nhất cho đội bóng xứ Thanh. Vắng Samson, Thanh Hóa sẽ đối diện nhiều khó khăn trong 3 vòng tới.

Hoang Vu Samson anh 2

Samson và Phan Thế Hưng đối diện án kỷ luật

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ làm thay công việc của trọng tài khi hai cầu thủ Hoàng Vũ Samson và Phan Thế Hưng thoát thẻ đỏ.

Văn Lâm quá cảnh ở Hàn Quốc, sang Nhật Bản ngày 2/4

Thủ môn tuyển Việt Nam đã được cấp visa đi Nhật Bản và sẽ sớm hội quân cùng đồng đội mới tại CLB Cerezo Osaka.

Đỉnh bảng mong manh của HAGL

Khi khoảng cách với 5 đội phía sau chỉ là một chiến thắng, ngôi đầu của HAGL có thể bị tước khỏi tay họ bất kỳ lúc nào.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm