Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ CLB Hà Nội phải hoàn thiện hơn để chơi ở châu Âu'

HLV trưởng CLB Ceres Negros Risto Vidakovic cho rằng các cầu thủ của CLB Hà Nội có tiềm năng nhưng cần hoàn thiện nhiều thứ nếu muốn chơi bóng tại châu Âu.

CLB Hà Nội giành quyền vào chung kết khu vực Đông Nam Á sau trận thắng 2-1 tại trận lượt về bán kết khu vực AFC Cup trước Ceres Negros của Philippines. Sau trận đấu, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm được HLV đội khách đánh giá có trình độ vượt trội.

"Từ những phút đầu, CLB Hà Nội đã có cơ hội ghi bàn và trong suốt trận đấu, họ là những người chủ động. Chiến thắng của họ hoàn toàn xứng đáng. CLB Hà Nội có sức mạnh vượt trội so với Ceres Negros", HLV Vidakovic chia sẻ. 

Khi được hỏi về khả năng các cầu thủ Việt Nam chơi bóng tại châu Âu, HLV người Serbia cho rằng nhiều cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội rất có tiềm năng và có thể tỏa sáng tại lục địa già. "Tuy nhiên, những cầu thủ như Quang Hải cần  hoàn thiện hơn nữa về khả năng chơi bóng. Châu Âu là môi trường rất khắc nghiệt và cầu thủ của các bạn phải chuẩn bị thật tốt nếu muốn tới đó thử sức", ông nói.

HLV Ceres Nagros: 'Cau thu Ha Noi FC phai hoan thien them de choi o chau Au' anh 1
HLV đội Ceres Negros cho rằng những cầu thủ như Quang Hải có thể chơi bóng tại châu Âu. Ảnh: Minh Chiến.

Quay trở lại trận đấu, HLV Vidakovic dành nhiều lời khen ngợi cho đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm: "Họ là những cầu thủ tốt, không chỉ Văn Quyết hay Quang Hải. Theo tôi, CLB Hà Nội hoàn toàn có thể tiến xa tại AFC Cup dù đối thủ có thể là những đội bóng Tây Á".

Về phần mình, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết ông hài lòng khi đội nhà giành quyền vào chơi trận chung kết khu vực: "Nhiều năm qua, CLB Hà Nội không thành công ở đấu trường châu Á. Kết quả này là sự động viên cho toàn đội và chúng tôi sẽ nỗ lực trong thời gian tới".

"Đầu mùa, tôi nhận chỉ tiêu phải góp mặt ở trận chung kết khu vực. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng đi càng xa càng tốt, có thể đến các trận đấu liên khu vực hay toàn giải", ông Nghiêm nói thêm.

Cho biết sự hài lòng về mặt điểm số, nhà cầm quân xứ Thanh cũng chỉ ra điểm không hài lòng với các học trò: "Các cầu thủ tận dụng cơ hội không tốt. Họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ngoài ra, khoảng 10 phút cuối trận, nhiều cầu thủ có dấu hiệu chơi chùng xuống, khiến đội bóng bị thủng lưới và khó khăn hơn để giành được kết quả này", ông Nghiêm chia sẻ.

Thắng trận 2-1 giúp đương kim vô địch V.League góp mặt tại chung kết khu vực Đông Nam Á 2019. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu còn lại giữa  PSM Makassar và Bình Dương vào chiều 26/6. Đội bóng đất Thủ Dầu Một đang nắm lợi thế khi giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi.

Highlights AFC Cup: CLB Hà Nội 2-1 Ceres Negros Hai bàn thắng của Pape Omar và Văn Quyết giúp CLB Hà Nội lọt vào trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á sau khi đánh bại Ceres Negros (Philippines) với tổng tỷ số 3-2.

CLB Hà Nội vào chung kết AFC Cup khu vực ĐNA

Nhà ĐKVĐ V.League đánh bại Ceres Negros với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận bán kết để ghi danh vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm