Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Cần Thơ đá phản lưới nhà đột nhiên được VFF giảm án

Trung vệ Nguyễn Văn Quân rất bất ngờ khi nghe tin được giảm án và không biết lý do vì sao.

Chiều 23/4, ban giải quyết khiếu nại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định giảm án kỷ luật cấm thi đấu hết lượt đi đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ.

Sau khi đánh giá và xem xét, ban giải quyết khiếu nại VFF đồng ý giảm số trận cấm thi đấu cho Văn Quân từ 11 xuống còn 7. Số tiền phạt 20 triệu đồng vẫn giữ nguyên. Trước đó, Văn Quân và CLB Cần Thơ cũng có nộp đơn khiếu nại và đơn xin giảm án.

cau thu can tho da phan luoi nha,  cau thu can tho ban do anh 1
Văn Quân (thứ 2 từ phải qua) phải ngồi ngoài 7 trận. Ảnh: Quang Thịnh.

Văn Quân bị ban kỷ luật VFF cấm thi đấu 11 trận sau khi có hành vi đá bóng vào lưới nhà trong trận đấu giữa Bình Phước gặp Cần Thơ ở cúp quốc gia 2019. Cựu đội trưởng của Cần Thơ cho rằng đó là tai nạn, lỗi kỹ thuật nhưng vẫn bị kỷ luật.

Cú đá phạt trực tiếp của Quân vào lưới nhà theo luật IFAB quy định là không được công nhận. Văn Quân sau đó nhiều lần giải thích, nhưng hứng chịu sự nghi ngờ và chỉ trích của dư luận.

Trung vệ người Cần Thơ cho biết: “Tôi bất ngờ với tin này vì cũng chưa nói chuyện với lãnh đạo đội bóng. Tôi sẽ lên câu lạc bộ để biết thêm thông tin. Lúc này, tôi cũng không biết nói gì, còn 7 trận thì cũng nghỉ mấy vòng đấu nữa là xong”.

cau thu can tho da phan luoi nha,  cau thu can tho ban do anh 2
GĐKT kiêm HLV Nguyễn Thanh Danh của Cần Thơ đã phạt nội bộ, tước băng đội trưởng của Văn Quân sau sự cố trên. Ảnh: Quang Thịnh.

Lúc này, cầu thủ sinh năm 1987 đã thụ án được 3 trận, như vậy phải ngồi ngoài 4 trận nữa thay vì 8 trận so với trước. Điều đáng nói là quyết định từ phía các cơ quan của VFF đều thiếu thuyết phục từ cách ra án và giảm án.

Dù được giảm án, Văn Quân vẫn khẳng định không hề bán độ hay cố tình đá phản lưới nhà. CLB Cần Thơ đang đứng thứ 8 trong số 10 đội ở giải hạng Nhất 2019 với 3 điểm sau 3 lượt trận.

Cầu thủ Cần Thơ: Nếu VFF có chứng cứ tôi bán độ, hãy gửi sang công an

Cầu thủ Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ cho rằng án phạt của Ban kỷ luật VFF không khác nào kết tội anh bán độ, dàn xếp tỷ số.

Pha vung chân sút thẳng về lưới nhà của cầu thủ Cần Thơ Đội trưởng Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ đã sút bóng thẳng về lưới nhà trong sự khó hiểu của thủ môn Minh Nhựt. Sau đó, tình huống này không được trọng tài công nhận.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm