Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Cần Thơ: Nếu VFF có chứng cứ tôi bán độ, hãy gửi sang công an

Cầu thủ Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ cho rằng án phạt của Ban kỷ luật VFF không khác nào kết tội anh bán độ, dàn xếp tỷ số.

Sáng 2/4, Ban kỷ luật VFF đã ban hành Quyết định số 157/QĐ-LĐBĐVN về việc xử lý kỷ luật đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quân. Theo đó, cầu thủ này bị cấm thi đấu hết lượt đi và phạt tiền đến 20 triệu đồng.

Chia sẻ với Zing.vn trước khi lên sân gặp lãnh đạo đội bóng, Văn Quân nói: “Án phạt quá nặng và đặc biệt là nó đưa tôi vào khoản nghi án bán độ. Nếu VFF có tài liệu, hình ảnh, chứng cứ thì đưa qua công an điều tra. Tôi sẵn sàng hợp tác và chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

cau thu can tho da phan luoi nha,  ky luat cau thu can tho da phan luoi nha anh 1
Văn Quân sốc trước quyết định kỷ luật của ban kỷ luật VFF. Ảnh: CLB Cần Thơ.

Theo Quy định của VFF, cầu thủ bị kỷ luật có quyền khiếu nại lên Ban giải quyết khiếu nại VFF. Cựu đội trưởng của Cần Thơ sẽ làm việc với CLB để gửi đơn xin giảm án, xem xét kỷ luật thỏa đáng để không ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam, CLB Cần Thơ và bản thân cầu thủ.

“Tôi muốn nhận lỗi vì làm ảnh hưởng đến giải và người hâm mộ cũng như đội bóng. Đó hoàn toàn là tình huống sai lỗi kỹ thuật chứ tôi không làm gì trái lương tâm. Mong VFF trả lại sự trong sạch sau khi điều tra”, Văn Quân tỏ ra hối hận vì hậu quả để lại.

Cầu thủ sinh năm 1987 cho biết sau khi sự việc xảy ra và báo chí lên tiếng thì hàng xóm cũng biết chuyện. Một số người tỏ ra thông cảm, động viên và chia sẻ. Một số khác không rõ thực hư thế nào cũng ngại đề cập đến việc này. Trước mắt, mọi thứ đang ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của Văn Quân.

Văn Quân một mực khẳng định án mà ban kỷ luật VFF đưa ra khác nào kết tội anh dàn xếp tỷ số, bán độ. Anh kể lại đó là pha bóng sai kỹ thuật, sút trúng cỏ lái bóng đi thẳng vào khung thành. “Tôi nằm vật xuống cũng không kịp suy nghĩ pha bóng đó có được công nhận hay không", Quân nói.

cau thu can tho da phan luoi nha,  ky luat cau thu can tho da phan luoi nha anh 2
Văn Quân bị "treo giò" 11 trận, phạt 20 triệu đồng và bị mở rộng điều tra. Ảnh: Quang Thịnh.

Cựu đội trưởng của Cần Thơ tiết lộ việc thủ môn Minh Nhựt rời khung thành vì muốn thực hiện pha sút phạt đó. Tuy nhiên, theo chỉ đạo chiến thuật và các cầu thủ phía trên nói kiểm soát bóng nên Văn Quân là người đá.

“Lúc đó, có một tiền đạo Bình Phước đứng gần thủ môn nên tôi không thể nào chuyền cho Minh Nhựt được, nên tính bấm bóng qua bên kia. Tôi có kêu Minh Nhựt đi vào, để tôi thực hiện quả phạt nhưng không ngờ bóng lại bay vào khung thành”, anh nói.

Sau khi trở về từ Bình Phước, lãnh đạo Cần Thơ đã phạt nội bộ Nguyễn Văn Quân 3 trận và tước băng đội trưởng. CLB cũng sẵn sàng hợp tác nếu phát hiện Văn Quân liên quan đến tiêu cực. Hiện tại, VFF đang tích cực phối hợp cùng cơ quan an ninh vào cuộc nhằm mở rộng điều tra.

Trước mắt, Ban kỷ luật VFF đã khép Văn Quân vào Khoản 2, Điều 54 Quy định kỷ luật của VFF. Đồng nghĩa với việc “xét thấy trận đấu có biểu hiện bị dàn xếp (móc ngoặc, nhường điểm, bán độ…) căn cứ vào tài liệu chuyên môn”. Trưởng ban kỷ luật VFF là ông Vũ Xuân Thành.

Quy định kỷ luật VFF áp dụng trong trường hợp của Văn Quân:

Điểm d khoản 5 Điều 2:

5. Xử lý kỷ luật của các cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào:

d) Yêu cầu phòng ngừa về một tình trạng đảm bảo cho sự an toàn, phát triển của nền bóng đá Việt Nam.

Điểm b khoản 2 Điều 54:

2. Khi xét thấy trận đấu có biểu hiện bị dàn xếp (móc ngoặc, nhường điểm, bán độ...), căn cứ vào tư liệu chuyên môn (diễn biến thực tế trên sân, báo cáo của các giám sát, tổ trọng tài, phản ứng của khán giả, ý kiến của công luận và băng ghi hình) của trận đấu hoặc chứng cứ khác, cơ quan có thẩm quyền có thể xử lý như sau:

b) Cầu thủ nào thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng sẽ bị đình chỉ thi đấu một số trận đấu hoặc đến hết giải và bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng;

VFF cấm cầu thủ đá phản lưới nhà của Cần Thơ 11 trận

Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt cho cầu thủ Nguyễn Văn Quân của Cần Thơ vì cú sút bóng vào lưới nhà ở cúp quốc gia 2019.

Pha vung chân sút thẳng về lưới nhà của cầu thủ Cần Thơ Đội trưởng Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ đã sút bóng thẳng về lưới nhà trong sự khó hiểu của thủ môn Minh Nhựt. Sau đó, tình huống này không được trọng tài công nhận.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm