Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 30 triệu euro bị lãng quên ở đội trẻ Arsenal

Trung vệ William Saliba là cầu thủ đắt giá của Arsenal, nhưng chưa có đóng góp cho đội một từ đầu mùa giải.

Arsenal anh 1

William Saliba trở lại Arsenal ở hè 2020. Trước đó, Arsenal đánh bại Tottenham và nhiều CLB lớn để chiêu mộ thành công Saliba từ Saint-Etienne trong hè 2019 với giá 30 triệu euro. Arsenal cho phép Saliba ở lại Saint-Etienne thêm một mùa theo hợp đồng cho mượn.

Arsenal anh 2

Saliba được mua về dưới thời Unai Emery. Việc Emery bị sa thải và Mikel Arteta ngồi ghế nóng Arsenal khiến tương lai của Saliba đảo ngược. HLV Arteta không có ý định sử dụng trung vệ người Pháp trong mùa giải 2020/21. Từ đầu mùa, Saliba bị đẩy xuống đội trẻ. Anh đã chơi 6 trận cho U23 Arsenal, nhưng màn trình diễn không thật sự ấn tượng.

Arsenal anh 3

Saliba không được ra sân ở các trận đấu cúp cho đội một. Rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội), Arsenal thua Man City 1-4 tại cúp Liên đoàn Anh. HLV Arteta được hỏi về tương lai của Saliba. Ông nói: "Saliba vắng mặt vì không có tên ở đội một. Chúng tôi chờ xem Saliba ra sao vào tháng 1/2021. Có thể vụ chuyển nhượng xảy ra".

Arsenal anh 4

HLV Arteta đang tin tưởng một loạt cầu thủ trẻ, nhưng Saliba không có cơ hội. Trung vệ này cũng hiếm khi tập luyện cùng đội một Arsenal. Bukayo Saka ở cùng đội tuổi Saliba và đang là trụ cột Arsenal. Eddie Nketiah (21 tuổi), Gabriel Martinelli (19 tuổi), Joe Willock (21 tuổi) hay Emili Smith Rowe (20 tuổi) đều có cơ hội ở đội một Arsenal.

Arsenal anh 5

CĐV Arsenal đang phẫn nộ vì trường hợp của Saliba ở Arsenal. "Pháo thủ" chi đến 30 triệu euro cho cầu thủ 19 tuổi. Dù vậy, tương lai của Saliba tại sân Emirates là dấu hỏi. Sol Campbell, cựu trung vệ Arsenal, kêu gọi các CĐV Arsenal bình tĩnh: "Tôi nghĩ Arsenal có kế hoạch cho Saliba. Cậu ấy cần ra đi vào tháng 1/2021 theo dạng cho mượn trước khi trở về tìm cơ hội".

Arsenal anh 6

Football London đặt câu hỏi cho HLV Arteta về việc không cho Saliba cơ hội thể hiện dù chỉ một lần. Sau 14 trận tại Premier League 2020/21, Arsenal nhận 18 bàn thua. Trừ Gabriel, các trung vệ còn lại của Arsenal đều thiếu ổn định.

Arsenal anh 7

Saliba là trường hợp điển hình khiến CĐV Arsenal hoài nghi về công tác chuyển nhượng tại CLB. Hai năm qua, Arsenal chiêu mộ nhiều cầu thủ như Nicolas Pepe, David Luiz, Kieran Tierney, Pablo Mari, Willian, Gabriel hay Thomas Partey. Dù vậy, quá nửa tân binh Arsenal đều không chứng tỏ tài năng. Hậu quả là Arsenal trượt dốc, đang đứng 15 trên bảng xếp hạng Premier League 2020/21.

Phản ứng của Arteta khi Arsenal trượt dài ở Premier League Sau khi thua Everton 1-2 ở vòng 14, HLV Mikel Arteta cho rằng khả năng tận dụng cơ hội kém khiến Arsenal nhận thất bại thứ tư trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Guardiola: 'Arsenal sẽ là sai lầm nếu sa thải Arteta'

Thuyền trưởng Man City tin vào tài năng của HLV Arteta và nhận định Arsenal cần kiên trì để thành công với chiến lược gia 38 tuổi.

Arsenal thua 1-4 trước Man City tại tứ kết League Cup

Thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục chuỗi trận tệ hại khi nhận thất bại 1-4 trước Man City ngay trên sân nhà ở tứ kết League Cup rạng sáng 23/12 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm