Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thảm họa chuyển nhượng vạch trần sự yếu kém của Arsenal

Công tác chuyển nhượng và quản lý cầu thủ yếu kém khiến Arsenal ngày càng lụn bại khi đội hình thiếu những ngôi sao đẳng cấp.

arsenal anh 1

Aaron Ramsey là ngôi sao của Arsenal trong giai đoạn 2011-2019. Tiền vệ người Xứ Wales luôn thi đấu tròn vai, thậm chí rực sáng tại Premier League với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Ramsey từng đeo băng đội trưởng không ít lần vì được HLV Arsene Wenger tín nhiệm.

arsenal anh 2

Công tác chuyển nhượng yếu kém khiến Arsenal mắt trắng Ramsey cho Juventus vào mùa hè 2019. Tiền vệ người Xứ Wales gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do và nhận mức lương 400.000 euro/tuần tại Italy. Giá chuyển nhượng của Ramsey khi đó là 40 triệu euro và Arsenal không thu được bất kỳ khoản phí nào.

arsenal anh 3

Arsenal mất 42,5 triệu euro để chiêu mộ Alexis Sanchez từ Barca. Ngôi sao người Chile lập tức tỏa sáng tại sân Emirates bằng nhưng màn trình diễn bùng nổ. Tuy nhiên, khi Sanchez đòi ra đi, Arsenal không thể ngăn cản.

arsenal anh 4

Tháng 1/2018, Arsenal để Sanchez gia nhập MU và đón Henrikh Mkhitaryan theo chiều ngược lại. Dù Sanchez thất bại tại MU, nhưng "Pháo thủ" sau cùng vẫn không thu về bất kỳ khoản phí bằng tiền mặt nào với ngôi sao người Chile. Ở thời điểm Sanchez gia nhập MU, ngôi sao này được định giá 70 triệu euro.

arsenal anh 5

Mkhitaryan đến Arsenal và cũng gây thất vọng. Tiền vệ người Armenia đá 59 trận cho Arsenal nhưng chỉ có 9 bàn thắng và 13 đường kiến tạo. Anh rời Arsenal sau đó theo dạng cho mượn với điểm đến là AS Roma.

arsenal anh 6

Tháng 9/2020, Arsenal để Mkhitaryan gia nhập Roma theo dạng chuyển nhượng tự do và không thu về bất kỳ khoản phí nào. Từ đầu Arsenal có Sanchez giá 70 triệu euro, họ dùng cầu thủ này đổi lấy Mkhitaryan có giá 30 triệu euro và sau đó để tiền vệ này ra đi miễn phí. Athletic mô tả việc để mất trắng Sanchez và Mkhitaryan cho thấy sự kém cỏi cùng cực của bộ phận chuyển nhượng của "Pháo thủ".

arsenal anh 7

Arsenal bỏ 20 triệu euro mua Danny Welbeck từ MU vào mùa hè 2014. Sau 5 năm thi đấu, Welbeck rời sân Emirates vào mùa hè 2019 khi hợp đồng hết hạn. Anh có 32 bàn cùng 15 đường kiến tạo sau 126 trận cho "Pháo thủ". Arsenal cũng không thu về bất kỳ khoản khí nào từ Welbeck dù giá thị trường khi đó của tiền đạo này là 12 triệu euro.

arsenal anh 8

Rời Arsenal, Welbeck gia nhập Watford và sau này là Brighton. Ở tuổi 30, Welbeck vẫn đang thi đấu tại Premier League. Cựu sao trẻ MU của được định giá 5,5 triệu euro lúc này.

arsenal anh 9

Mesut Oezil gia nhập Arsenal từ Real Madrid với giá 42,5 triệu bảng vào mùa hè 2013. Cầu thủ người Đức thực sự tạo ảnh hưởng lớn tới "Pháo thủ" trong vai trò nhạc trưởng của CLB. Oezil chơi 254 trận cho Arsenal đến lúc này và có 44 bàn cùng 77 đường kiến tạo.

arsenal anh 10

Athletic khẳng định Oezil đang đi vào con đường giống Ramsey, Mkhitaryan và Welbeck tại Arsenal, những cầu thủ ra đi mà không mang về bất kỳ khoản phí nào cho "Pháo thủ". Hợp đồng giữa Oezil và Arsenal sẽ kết thúc vào tháng 6/2021. Cầu thủ người Đức đang bị gạt khỏi danh sách dự Premier League và cúp châu Âu của Arsenal trong mùa giải này với những lý do ngoài chuyên môn. Arsenal đang thi đấu bết bát khi không có Oezil. "Pháo thủ" đang đứng thứ 15 trên BXH Premier League với 14 điểm, hơn nhóm xuống hạng chỉ 4 điểm.

Phản ứng của Arteta khi Arsenal trượt dài ở Premier League Sau khi thua Everton 1-2 ở vòng 14, HLV Mikel Arteta cho rằng khả năng tận dụng cơ hội kém khiến Arsenal nhận thất bại thứ tư trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Huyền thoại Arsenal cảnh báo đội bóng cũ

Ian Wright, cựu tiền đạo Arsenal, lo ngại đội bóng cũ của ông có thể phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng sau những gì đã thể hiện ở mùa giải này.

Arteta bị chế giễu vì nói lời vô nghĩa

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sử dụng số liệu thống kê để nói về những thất bại liên tiếp tại Premier League khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm