Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 18 tuổi đưa Roma vào top 4 Serie A

Rạng sáng 1/11 (giờ Hà Nội), Roma chật vật đánh bại 10 người của Verona với tỷ số 3-1 ở vòng 12 giải VĐQG Italy.

Phút 58, khi Roma đang bị cầm chân với tỷ số 1-1, Nicolo Zaniolo có dấu hiệu chấn thương, HLV Jose Mourinho có quyết định bất ngờ khi tung Cristian Volpato vào thay. Volpato năm nay mới 18 tuổi và chưa có lần ra sân nào tại Serie A mùa này.

Cầu thủ gốc Australia không phụ kỳ vọng của "Người đặc biệt". Phút 88, Volpato nhận đường chuyền của Nemanja Matic, trước khi vuốt bóng táo bạo từ sát vùng cấm, hạ gục toàn bộ hàng thủ Verona. Roma có bàn nâng tỷ số lên 2-1 một cách đầy chật vật.

Phút 90+2, tiếp tục là Volpato ghi dấu ấn với pha chọc khe vừa tầm để Stephan El Shaarawy thoát xuống, dứt điểm gọn gàng vào góc xa, ấn định thắng lợi 3-1 cho đội bóng thủ đô.

Roma vao top 4 anh 1

Volpato sắm vai người hùng của Roma.

3 điểm trên sân Marc'Antonio Bentegodi giúp Roma vượt qua Inter, Lazio để vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A với 25 điểm, kém vị trí thứ 2 của Atalanta 2 điểm và kém ngôi đầu của Napoli 7 điểm.

Trước khi có 2 bàn thắng muộn, Roma trải qua thời gian đầy khó khăn trước đối thủ đang đứng ở nhóm "cầm đèn đỏ". "Giallorossi" chơi lấn lướt, nhưng lại để thủng lưới trước sau pha chớp cơ hội của Pawel Dawidowicz ở phút 27. Chỉ 9 phút sau, cầu thủ người Ba Lan hóa tội đồ với pha phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp. Phút bù giờ hiệp một, Roma tận dụng lợi thế về quân số để ghi bàn gỡ hòa do công của Zaniolo.

Sang hiệp hai, Roma dâng đội hình để gây sức ép. Ngay cả một trung vệ như Chris Smalling cũng thường xuyên xuất hiện trong vùng cấm đội chủ nhà. Đội bóng thủ đô thử mọi phương án, từ sút xa, tạt cánh, nhưng đều không thể xuyên thủng hàng thủ số đông của Verona, để rồi phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của sao trẻ Volpato mới có thể phá vỡ thế bế tắc.

Ở mùa trước, HLV Mourinho cũng phát hiện ra tài năng của một cầu thủ sinh năm 2003, đó là Felix Afena-Gyan. Chân sút trẻ người Ghana từng được coi là tương lai của Roma, nhưng đã tự tay hủy tương lai vì lối sống buông thả.

Roma vao top 4 anh 2

Roma vao top 4 anh 3

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Ronaldo thất bại khi biểu diễn kỹ thuật của Antony

Tiền đạo 37 tuổi thực hiện kỹ thuật giống đàn em người Brazil, Antony trước trận gặp West Ham nhưng không thành công.

90 phút chấp nhận được của Harry Maguire

Trung vệ sinh năm 1993 đánh dấu ngày trở lại ấn tượng trong đội hình chính khi giúp Man United đánh bại West Ham 1-0.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm