Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ 17 tuổi muốn dự U20 World Cup cùng Indonesia

Elkan Baggott, người mang 2 dòng máu Anh và Indonesia, khao khát được khoác áo tuyển U20 quốc gia để tham dự vòng chung kết U20 World Cup trên sân nhà.

Theo Indosports, Baggott muốn trở về khoác áo U20 Indonesia để được thi đấu ở vòng chung kết U20 World Cup trên sân nhà. Bên cạnh đó, anh cũng dành những lời khen cho nền bóng đá xứ Vạn đảo.

"Tôi hy vọng mình sẽ được khoác áo đội tuyển quốc gia Indonesia vào một ngày nào đó. Trước hết, tôi muốn được chọn vào đội hình thi đấu ở vòng chung kết U20 World Cup. Bóng đá Indonesia sẽ phát triển nhanh chóng với những tài năng trẻ mới xuất hiện và đủ sức tranh tài ở các đấu trường châu Á cũng như quốc tế", Indosports dẫn lời Baggott.

elkan baggott anh 1

Indosports đánh giá Baggott là một trong 3 tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Indonesia. Ảnh: Indosports.

Indosports cũng đánh giá cao tài năng của Baggott khi cho rằng nếu trung vệ này được khoác áo U20 Indonesia, anh sẽ mang lại nhiều màu sắc, cải thiện sức mạnh và chiều sâu của tập thể này, đặc biệt là ở khâu phòng ngự.

Hiện tại, Baggott thi đấu cho các đội trẻ Ipswich Town, đội bóng ở giải hạng 3 Anh. Dù mới 17 tuổi, anh sở hữu chiều cao ấn tượng là 1,94 m. Anh sinh ra ở Thái Lan, có bố là người Anh còn mẹ là người Indonesia. Anh chuyển sang sinh sống tại xứ sở sương mù năm 9 tuổi. Baggott cho biết việc sống ở Anh giúp anh theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp thuận lợi hơn.

"Elkan có thể hình tốt. Cậu ấy luôn bình tĩnh trong việc kiểm soát bóng và giỏi trong những tình huống phòng ngự. Cậu ấy mạnh mẽ và luôn tràn đầy năng lượng", ông Adam Atey, HLV đội U18 Ipswich Town, nhận xét về cậu học trò.

HLV Shin Tae-yong cũng quan tâm đến tài năng trẻ này. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn xây dựng lại đội hình tuyển Indonesia, và Baggott là nhân tố phù hợp. Siamsport (Thái Lan) cũng đưa tin về cầu thủ này và cho biết Baggott có thể được gọi về để thi đấu cho Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

‘Thể lực của cầu thủ Indonesia rất kém so với mặt bằng chung’

Thể lực vẫn đang là vấn đề đau đầu nhất với HLV Shin Tae-yong trong quá trình chuẩn bị cho đội tuyển U19 Indonesia hướng tới vòng chung kết U20 World Cup 2021.

Cầu thủ Indonesia: 'HLV Hàn Quốc chẳng có gì quá đặc biệt'

Hậu vệ Andy Setyo nhận định HLV Shin Tae-yong không có quá nhiều điểm khác biệt so với những HLV từng dẫn dắt đội tuyển Indonesia trước đây, ngoài yếu tố kỷ luật.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm