Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Indonesia: 'HLV Hàn Quốc chẳng có gì quá đặc biệt'

Hậu vệ Andy Setyo nhận định HLV Shin Tae-yong không có quá nhiều điểm khác biệt so với những HLV từng dẫn dắt đội tuyển Indonesia trước đây, ngoài yếu tố kỷ luật.

Hôm 23/2, đội tuyển Indonesia đã kết thúc đợt tập trung kéo dài 10 ngày tại Jakarta. Đây là lần đầu tiên HLV Shin Tae-yong làm việc cùng đội tuyển quốc gia và lập tức để lại dấu ấn đậm nét với các tuyển thủ bởi sự kỷ luật cùng tác phong chuyên nghiệp.

Chia sẻ về quãng thời gian vừa qua, Saddil Ramdani cho biết: "Đội bóng sinh hoạt rất kỷ luật. Cầu thủ phải dậy sớm, ăn sáng, kiểm tra trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Bữa trưa và tối cũng diễn ra rất đúng giờ".

"Tôi chưa biết điều này sẽ tốt hay không bởi mỗi HLV có phương pháp huấn luyện riêng. Cá nhân tôi cảm thấy hạnh phúc và có động lực tập luyện mỗi ngày cùng HLV Shin", Bola dẫn lời Ramdani.

HLV Han Quoc chang co gi qua dac biet anh 1

Đội tuyển Indonesia sinh hoạt kỷ luật và phải tập luyện với cường độ cao dưới thời HLV Shin. Ảnh: Bola.

Chung quan điểm, hậu vệ Andy Setyo cũng đánh giá cao tính kỷ luật của HLV Shin. Tuy nhiên, anh cho biết ngoài yếu tố này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chưa cho thấy điều gì quá nổi trội so với những đời HLV trước.

"HLV Shin không có gì quá đặc biệt so với các HLV khác. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là vấn đề kỷ luật. Ông ấy rất khắt khe với cầu thủ", Setyo đánh giá thẳng thắn.

Khi nhậm chức, HLV Shin không ngần ngại chỉ ra điểm yếu nhất của cầu thủ Indonesia là thể lực. Trong đợt tập trung lần này, đúng như những gì đã nói, ông dành phần lớn thời gian tập luyện để bắt cầu thủ "nuốt" trọn giáo án với những bài tập thể lực khắc nghiệt.

"Rất vất vả cho cầu thủ để hoàn tất các bài tập nặng của HLV Shin. Chúng tôi nhiều khi cảm thấy chán nản và mệt mỏi, nhưng ông ấy luôn động viên và yêu cầu toàn đội không được bỏ cuộc. Thể lực là điểm yếu của toàn đội và HLV muốn chúng tôi khắc phục điều này", tiền vệ Febri Haryadi nhớ lại.

Không chỉ đưa ra giáo án tập luyện mới, HLV Shin cũng mạnh tay "thay máu" hầu hết các vị trí trên tuyển. Khác với người tiền nhiệm Simon McMenemy, chiến lược gia người Hàn Quốc gọi lên tuyển 12 gương mặt mới và chỉ triệu tập 5 cầu thủ trên 30 tuổi, cùng 1 cầu thủ nhập tịch là Ilija Spasojevic.

Nói về cuộc cải tổ tại "Tim Garuda", Spasojevic cho biết: "Thật vui khi được triệu tập. Tôi vui mừng khi thấy đội tuyển Indonesia đang được thay máu. Tất cả đều làm việc chăm chỉ, các cầu thủ được đối xử như nhau, kể cả họ là các cựu binh hay là những tuyển thủ U19 lần đầu lên tuyển".

HLV Han Quoc chang co gi qua dac biet anh 2

Spasojevic là một trong 5 cầu thủ trên 30 tuổi và cũng là cầu thủ nhập tịch duy nhất được HLV Shin triệu tập. Ảnh: Bola.

Đợt tập trung tháng 2 của đội tuyển Indonesia kéo dài từ ngày 13 tới 23/2. Trong 10 ngày tập huấn, thầy trò HLV Shin có 1 trận giao hữu với CLB Persita Tangerang và để thua với tỷ số 1-4.

Ngày 16/3, "Tim Garuda" sẽ hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Thái Lan và UAE.

Lý do kỳ lạ khiến tuyển Indonesia thua đội mới lên hạng

HLV Shin Tae-yong đã để cầu thủ chơi bóng tự do và không đưa ra bất kỳ chỉ đạo chiến thuật nào trong trận thua 1-4 của tuyển Indonesia trước CLB Persita Tangerang.

Thầy Hàn mắng cầu thủ Indonesia đá không bằng học sinh tiểu học

Nổi giận trong một buổi tập của tuyển Indonesia, HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong nói trình độ của học trò không hơn những học sinh tiểu học.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm