Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Hàn mắng cầu thủ Indonesia đá không bằng học sinh tiểu học

Nổi giận trong một buổi tập của tuyển Indonesia, HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong nói trình độ của học trò không hơn những học sinh tiểu học.

“Các cậu thậm chí không thể chuyền bóng à? Ngay cả học sinh tiểu học cũng có thể chuyền bóng đấy. Các cậu là tuyển thủ quốc gia, các cậu không thấy hổ thẹn vì điều đó à?”, HLV Shin Tae-yong nói trong một buổi tập của tuyển Indonesia. Câu nói này vừa được tiết lộ ra bên ngoài.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp quản cùng lúc đội tuyển quốc gia, U23 và U19 Indonesia trong giai đoạn khủng hoảng của nền bóng đá xứ vạn đảo. Tuyển Indonesia hiện xếp bét bảng G vòng loại World Cup 2022, vướng phải vô số vấn đề nội bộ. Họ hy vọng việc bổ nhiệm Shin Tae-yong, người từng giúp Hàn Quốc thắng Đức ở Cúp thế giới 2018, có thể giúp Indonesia vượt qua khủng hoảng.

Shin Tae-yong Indonesia anh 1

Ông Shin Tae-yong trong ngày ra mắt đội tuyển Indonesia hồi cuối năm ngoái. Ảnh: Bola.

Theo Indosport, bình luận của HLV Shin nhanh chóng được báo chí Indonesia đăng tải và lan rất nhanh trên mạng xã hội nước này. Nhiều cựu danh thủ tuyển Indonesia cũng chia sẻ bài viết và tỏ thái độ đồng tình. Họ khẳng định mình từng nghe những bình luận tương tự về trình độ các tuyển thủ và kêu gọi thay đổi mạnh mẽ từ đội tuyển.

Cựu tiền vệ tuyển Indonesia Firman Utina, cầu thủ hay nhất AFF Cup 2010, bình luận: “Chúng ta phải chuẩn bị cho những thế hệ kế tiếp, chuẩn bị luôn từ bây giờ. Những lời này thường vang lên trong mỗi đợt tập trung tuyển quốc gia. Hãy cùng nhau tổ chức lại mọi thứ để các thế hệ tương lai của chúng ta không phải nghe những điều đó nữa”.

Bất chấp những tranh cãi về sự nặng nề trong cách dùng từ của ông Shin, luồng ý kiến ủng hộ vẫn mạnh mẽ. Người Indonesia tin rằng đội tuyển của họ cần một bàn tay sắt trong giai đoạn này. HLV Shin vừa có trình độ, danh hiệu, lại tới từ nền bóng đá có đẳng cấp hơn hẳn Indonesia.

Trước đó, bóng đá Indonesia đã sa sút sớm ngay từ cấp độ CLB. Các đội bóng Indonesia không làm tốt việc đào tạo trẻ, thiếu thiện chí với đội tuyển quốc gia. Giải vô địch Indonesia sắp xếp lịch thi đấu không ủng hộ đội tuyển.

Utina nhấn mạnh: “Đó là việc của ai vậy? Đừng hỏi bất kỳ ai, cũng đừng chỉ trích ai. Đó là trách nhiệm của tất cả chúng ta, phải làm thật tốt mọi công tác tài chính, giáo dục, cơ sở vật chất. Tất cả phải cầu nguyện và ủng hộ cho cầu thủ, đừng chỉ ném quả bóng vào tay họ”.

Tuyển Indonesia của ông Shin Tae-yong sẽ tái đấu tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo vào tháng 6 tại Hà Nội.

Shin Tae-yong Indonesia anh 2

HLV Hàn Quốc nhận lời dẫn dắt tuyển Indonesia

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận ông Shin Tae-yong sẽ trở thành vị thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia nước này.

HLV tuyển Indonesia: 'Tôi không cần quan tâm đến ông Park Hang-seo'

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của tuyển Indonesia khẳng định ông sẽ tập trung vào nhiệm vụ của mình mà không cần để ý đến những nhà cầm quân khác.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm