Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Câu' thẻ giỏi như Rooney, Neymar, CR7

Dù là ăn vạ hay cố ý xông vào đối thủ để bị ngã, trên sân bóng luôn tồn tại những chuyên gia có thói quen đột phá để câu lỗi từ đối phương.

Bất kỳ HLV nào, dù phong cách chơi có khác biệt ra sao, cũng đều có sự chú tâm đặc biệt dành riêng cho ngôi sao của đối phương. Những ngôi sao này vì vậy bị phạm lỗi một cách rất đều đặn, vừa để làm chùn chân anh ta và cũng vừa làm gián đoạn nhịp tấn công. Nhiều cầu thủ buộc phải chấp nhận sự chăm sóc ấy, nhưng cũng có những người sẵn sàng tận dụng nó để tạo ra lợi thế cho đội mình.

Rooney và Ronaldo cũng luôn biết cách ngã khi cần thiết.

Neymar là một ví dụ điển hình. Lý do bởi lối chơi của cầu thủ này, một người chạy cánh trái thường xuyên cắt vào vòng cấm để chuyền/dứt điểm, và việc Neymar lọt vào vòng cấm là điều nguy hiểm cho bất cứ hàng phòng ngự nào bởi khả năng câu lỗi của cầu thủ này. Chỉ sau 7 lần ra sân ở La Liga, Neymar đã câu được 31 lỗi từ đối phương, cao nhất giải đấu.

Con số này cũng phản ánh một thực tế là các hàng thủ buộc phải làm vậy với ngôi sao người Brazil, người đã chiến thắng 24 pha đấu tay đôi (chỉ Lionel Messi và Yacine Brahimi hơn Neymar với 32 lần mỗi người).

Tương tự, Eden Hazard của Chelsea cũng đá cùng vị trí như Neymar và đã 21 lần bị phạm lỗi, Pablo Barrientos của Catania tại Serie A thậm chí đã 35 lần bị phạm lỗi, và Ashley Young của Man United trước khi bị chấn thương cũng là một đối tượng nguy hiểm khi lọt vào vòng cấm (thậm chí đã bị chính HLV của mình chỉ trích vì thói quen ăn vạ).

Cũng không kém phần nguy hiểm như Neymar là một người Brazil khác, Diego Costa của Atletico Madrid. Trung phong này cũng đã kiếm được 31 quả đá phạt cho Atletico, và trong trận derby Madrid, một mình anh đã khiến gần như toàn bộ hàng thủ 4 người của Real nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, nếu như Neymar giỏi câu lỗi do đặc thù vị trí và phong cách chơi, Diego Costa hay bị phạm lỗi do chiến thuật thi đấu của Atletico. Khả năng bứt tốc rất tốt của Costa trong những pha phản công khiến nhiều hàng thủ buộc phải phạm lỗi với anh ở ngoài vòng cấm.

Tương tự như Diego Costa, ở Premier League có Christian Benteke và Gabriel Agbonlahor, hai cầu thủ có tốc độ rất tốt từ Aston Villa. Wayne Rooney của Man United, Daniel Sturridge của Liverpool, Jay Rodriguez của Southampton hay Fraizer Campbell của Cardiff cũng vậy. Tại Serie A, Mario Balotelli của Milan và Mario Gomez của Fiorentina là ví dụ điển hình.

Theo Tạp chí Khám Phá

Bạn có thể quan tâm