Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney và ĐT Anh ám ảnh thảm họa 40 năm

Tam sư cần một chiến thắng để giành vé chính thức lên chuyến tàu đến Brazil vào mùa hè 2014. Tuy nhiên, nhiệm vụ trên là không dễ cho ĐT Anh khi phải vượt qua kẻ ngáng đường ĐT Ba Lan.

ĐT Anh - ĐT Ba Lan, 02h ngày 16/10 (Zing tường thuật)

Đến thời điểm hiện tại, người Anh vẫn chưa thể quên được thảm họa diễn ra vào năm 1973. Ở thời điểm đó, Tam sư cũng có trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup gặp ĐT Ba Lan. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển xứ sở sương mù có vé tham dự World Cup 1974 tại Đức, nhưng đáng tiếc là ĐT Anh chỉ có kết quả hòa 1-1 dù trong đội hình có nhiều cầu thủ tài năng như Peter Shilton, Bobby Moore, Allan Clarke hay Norman Hunter.

Baines (áo trắng) sẽ thay thế Ashley Cole bên cánh trái của ĐT Anh.

Sau 40 năm, ĐT Anh cũng có trận đấu mang tính chất quyết định gặp Ba Lan. Lần này, dù Tam sư thua trong trận chốt sổ vòng loại bảng H, thì thầy trò HLV Hodgson vẫn còn cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng cách đá play-off World Cup 2014, nhưng ĐT Anh chắc chắn không muốn bởi rủi ro sẽ rất cao.

Mục tiêu của Tam sư là phải giành chiến thắng trước đại bàng trắng Ba Lan để chính thức lên chuyến tàu đến Brazil vào mùa hè năm tới. Ở thời điểm hiện tại, ĐT Anh hoàn toàn có thể thực hiện điều đó khi được chơi trên sân nhà Wembley, nơi thầy trò HLV Hodgson vừa có trận thắng quan trọng 4-1 trước Montenegro ở lượt trận trước.

Hơn nữa, ĐT Anh đang sở hữu đội hình khá chất lượng, đặc biệt là hàng công với sự góp mặt của nhiều chân sút tài năng như Rooney, Welbeck hay Sturridge. Đáng chú ý là sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Townsend bên cánh phải đã mang đến sự đột biến và nguy hiểm cho những pha tấn công của ĐT Anh. Phát biểu trước trận đấu, Rooney nói: "Thảm họa 40 năm trước là bài học cho các cầu thủ Anh. Chúng tôi sẽ phải chơi tập trung và nỗ lực với hơn 100% phong độ để giành vé tới Brazil năm sau".

Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại là HLV Hodgson không có sự phục vụ của những hậu vệ tốt nhất. Trong trận đón tiếp ĐT Ba Lan, Ashley Cole không thể ra sân, và cầu thủ đang chơi cho Everton là Baines sẽ đảm nhận hành lang cánh trái. Ở bên cánh đối diện, Chris Smalling sẽ thay thế Kyle Walker, vắng mặt do án phạt thẻ.

Ở trận đấu chốt hạ vòng loại bảng H, hàng thủ của ĐT Anh sẽ phải rất cẩn trọng khi đối đầu với tiền đạo đang chơi cho Dortmund, Lewandowski, chân sút từng "làm mưa làm gió" ở Champions League mùa trước. Đụng độ đối thủ từng khiến ĐT Anh ôm hận cách đây 40 năm, thầy trò HLV Hodgson không được phép mắc bất cứ sai lầm nào trong 90 phút sắp tới trên sân Wembley.

Đội hình dự kiến ra sân

Đội hình dự kiến ra sân của ĐT Anh và Ba Lan.

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm