Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'sát thủ' đáng sợ nhất vòng loại World Cup 2014

Van Persie của ĐT Hà Lan đang gây ấn tượng với hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở vòng loại World Cup 2014. Hiện tại, chân sút thuộc biên chế của MU dẫn đầu với 11 lần sút tung mành lưới đối phương.

Robin van Persie (11 bàn, Hà Lan)

Persie trở thành chân sút hàng đầu của ĐT Hà Lan.

Mùa giải năm ngoái, tiền đạo số 1 của MU có tới 36 lần làm tung mành lưới đối phương ở các mặt trận. Trở về phục vụ ĐT Hà Lan, Van Persie tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng. Trong 8 trận ra sân ở vòng loại World Cup 2014, tiền đạo người Hà Lan có 11 pha lập công. Thành tích ghi bàn ấn tượng của Persie giúp đội tuyển áo da cam giành vé trực tiếp tới Brazil với vị trí nhất bảng D, bất bại sau 9 trận (thắng 8 và hòa 1).

Edin Dzeko (ĐT Bosnia, 10 bàn)

Dzeko có hiệu suất ghi bàn khá tốt trong màu áo ĐT Bosnia.

Dù không thi đấu thành công như mong đợi trong màu áo Man City, nhưng Dzeko là chân sút xuất sắc nhất của ĐT Bosnia ở vòng loại World Cup 2014. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo đang thuộc biên chế của CLB áo xanh thành Manchester đã đóng góp 10 pha lập công cho đội tuyển quốc gia. Thành tích ghi bàn của Dzeko giúp ĐT Bosnia dẫn đầu bảng G với 22 điểm. Tuy nhiên, tấm vé trực tiếp đến Brazil ở bảng này chỉ được định đoạt ở lượt trận cuối, bởi đội xếp ngay phía sau ĐT Bosnia là Hy Lạp cũng có 22 điểm.

Vedad Ibisevic (ĐT Bosnia, 7 bàn)

Ibisevic góp phần quan trọng giúp ĐT Bosnia dẫn đầu bảng G.

Ba mùa giải gần đây, Vedad Ibisevic thi đấu khá ổn định trong màu áo của Stuttgart. Mùa giải năm nay, chân sút người Bosnia đã ghi được 6 bàn sau 8 trận ra sân tại giải Bundesliga. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, thành tích ghi bàn của Vedad Ibisevic cũng khá ấn tượng, đóng góp 7 pha lập công.

Mesut Ozil (ĐT Đức, 7 bàn)

Mesut Oezil là một trong những tiền vệ ghi bàn nhiều nhất tại vòng loại World Cup 2014.
"Cỗ xe tăng Đức" đã chính thức giành vé tham dự World Cup 2014 với thành tích 8 trận thắng và 1 trận hòa. Kết quả thi đấu thuyết phục của ĐT Đức có sự đóng góp khá lớn của Mesut Oezil, cầu thủ ghi 7 bàn thắng. Đến thời điểm hiện tại, Mesut Oezil là tiền vệ có nhiều pha lập công nhất trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

Wayne Rooney (ĐT Anh, 6 bàn)

Rooney ghi bàn ở trận gặp ĐT Montenegro.

Tam sư đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé trực tiếp đến Brazil khi dẫn đầu bảng H với 19 điểm sau 9 trận. Ở trận cuối gặp Ba Lan, ĐT Anh cần thu về 3 điểm mới chính thức giành quyền tham dự World Cup 2014, nhưng Ba Lan là đối thủ không dễ đánh bại. Trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại, Tam sư sẽ chờ đợi rất nhiều vào Wayne Rooney, chân sút đã ghi 6 bàn thắng tính cho đến thời điểm hiện tại.

ĐỨC MANH

Bạn có thể quan tâm