Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tiền đạo hay nhất của ĐT Anh 10 năm qua

Rooney hài lòng với 5 chân sút được HLV Hodgson triệu tập lần này vào đội hình Tam sư nhằm phục vụ cho các trận vòng loại World Cup 2014.

Ở trận sắp tới gặp Montenegro trên sân nhà Wembley, hàng công của ĐT Anh gồm có Daniel Sturridge, Danny Welbeck, Jermain Defoe, Rickie Lambert và Rooney. Đây là 5 tiền đạo hiện thi đấu khá hay trong màu áo các CLB ở Premier League. Kể từ đầu mùa, 5 chân sút kể trên ghi 30 bàn thắng cho các đội bóng chủ quản và trong màu áo ĐT Anh. Trước khi trận gặp Montenegro diễn ra, Rooney cho biết: “Từ khi tôi khoác áo Tam sư, đây là nhóm tiền đạo tôi thích nhất, bởi chúng tôi đều có khả năng ghi bàn tuyệt vời”.

Hai tiền đạo trẻ của ĐT Anh, Sturridge và Welbeck.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, chân sút thuộc biên chế của MU chia sẻ: “Khi tôi, Welbeck, Sturridge, Defoe đã có mặt, thì Rickie Lambert mới được triệu tập. Anh ấy đã lập công cho Southampton và thi đấu rất tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi và Defoe có thời gian gắn bó với Tam sư lâu hơn một chút, còn Sturridge và Welbeck là hai chân sút trẻ”.

Trong số những tiền đạo được HLV Hodgson triệu tập lần này, Wayne Rooney thực sự ấn tượng với Sturridge, cầu thủ ghi 8 bàn sau 9 trận thi đấu cho Liverpool. Ở hai trận trước gặp Moldova và Ukraine, Ro10 và Sturridge đều vắng mặt do dính chấn thương. Cuối tuần này, hai chân sút kể trên nhiều khả năng sẽ được HLV Hodgson tin dùng ngay từ đầu.

Nhận xét về người đá cặp, Wayne Rooney chia sẻ: “Sturridge đang có phong độ rất tốt ở Liverpool. Cậu ấy đã ghi khá nhiều bàn thắng, và thật tuyệt vời khi được chứng kiến những pha lập công ấn tượng như vậy. Sturridge đã tạo được lòng tin đối với HLV Rodgers ở Liverpool khi được chơi vị trí cao nhất trên hàng công.

Rooney đánh giá cao hàng công hiện tại của Tam sư.

Sturridge có thể chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn và trực tiếp lập công. Tôi tin có thể kết hợp tốt với cậu ấy. Chúng tôi sẽ hợp tác ăn ý với nhau và ghi thật nhiều bàn thắng. Bây giờ chúng tôi cần phải chờ đợi quyết định của HLV Hodgson. Dù ai được ra sân trong đội hình xuất phát, tôi tin tất cả sẽ cùng nỗ lực ghi bàn để giúp ĐT Anh giành chiến thắng”.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 9, Tam sư hiện dẫn đầu bảng H với 16 điểm, nhưng khoảng cách với hai đội xếp phía sau chỉ là 1 điểm. Nếu muốn giành vé trực tiếp dự World Cup 2014, ĐT Anh cần phải thu về 6 điểm ở hai trận cuối.

Hàng công của ĐT Anh trong 10 năm qua

10/2003: Wayne Rooney, Darius Vassell, Emile Heskey, James Beattie.

10/2004: Michael Owen, Wayne Rooney, Alan Smith, Jermain Defoe, Darius Vassell.

10/2005: Michael Owen, Wayne Rooney, Peter Crouch, Jermaine Defoe, Darren Bent.

10/2006: Wayne Rooney, Peter Crouch, Jermain Defoe, Darren Bent, Andrew Johnson.

10/2007: Michael Owen, Wayne Rooney, Alan Smith, Peter Crouch, Jermain Defoe, Dean Ashton, Andy Johnson.

10/2008: Wayne Rooney, Peter Crouch, Emile Heskey, Jermain Defoe.

10/2009: Wayne Rooney, Emile Heskey, Peter Crouch, Carlton Cole, Gabriel Agbonlahor.

10/2010: Wayne Rooney, Peter Crouch, Kevin Davies, Darren Bent.

10/2011: Wayne Rooney, Danny Welbeck, Darren Bent, Andy Carroll, Bobby Zamora.

10/2012: Wayne Rooney, Danny Welbeck, Jermain Defoe, Andy Carroll.

10/2013: Wayne Rooney, Jermain Defoe, Rickie Lambert, Daniel Sturridge, Danny Welbeck.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm