Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney tin tưởng ĐT Anh có ‘thế hệ vàng’

Tiền đạo của MU tin tưởng có thể trở thành một phần của "thế hệ vàng" trong đội hình Tam sư dưới triều đại HLV Hodgson.

Trong trận đấu ở lượt thứ 9 vòng loại World Cup 2014 bảng H khu vực châu Âu, đội tuyển do HLV Hodgson dẫn dắt đã giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước ĐT Montenegro để tiếp tục giữ vị trí số 1. Sau chiến thắng mới nhất trên sân nhà Wembley, Tam sư có cơ hội rất lớn để giành vé trực tiếp đến Brazil vào mùa hè 2014.

Cầu thủ chạy cánh Townsend thi đấu ấn tượng trong lần đầu khoác áo ĐT Anh.
Ở trận thắng trước Montenegro, HLV Hodgson để lại dấu ấn về khả năng cầm quân. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1947 quyết định sử dụng cầu thủ chạy cánh Andros Townsend, tiền vệ 22 tuổi hiện thuộc biên chế của Tottenham. Trong lần đầu khoác áo Tam sư, Townsend đóng góp một pha lập công vào chiến thắng 4-1 của đội nhà.

Màn trình diễn ấn tượng của Townsend cho thấy Tam sư không thiếu những cầu thủ trẻ tài năng. Ở buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Wayne Rooney cho biết: “Andros đã thi đấu rất tuyệt vời. Đặc biệt là trong bối cảnh cậu ấy phải chịu áp lực rất lớn trong lần đầu thi đấu cho ĐT Anh. Đáng mừng hơn là Andros còn trực tiếp ghi bàn cho đội nhà.

Đó là điều tuyệt vời cho cậu ấy, và chúng tôi rất ấn tượng với màn trình diễn đó. Andros sẽ là tương lai của ĐT Anh. Với những cầu thủ trẻ tài năng như Townsend, Welbeck, Sturridge, Jones, Smalling, Wilshere, Chamberlain và Walcott, chúng tôi hiện có một đội hình chất lượng và chờ đợi rất nhiều ở tương lai”.

Còn với HLV Hodgson, ông khẳng định hài lòng với những gì Gerrard và Rooney đang đóng góp cho Tam sư. Sau khi ĐT Anh tiếp tục dẫn đầu bảng H và có cơ hội rất lớn giành vé trực tiếp dự World Cup 2014, chiến lược gia 64 tuổi này chia sẻ: “Bây giờ chúng tôi có đội hình mạnh hơn rất nhiều”. Giữa tuần tới, Tam sư sẽ đụng độ Ba Lan ở trận cuối cùng thuộc vòng loại World Cup 2014. Giành chiến thắng ở trận này, thầy trò Roy Hodgson sẽ giành suất chính thức đến Brazil.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm