Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Song sát Rooney - Sturridge giúp ĐT Anh hạ ĐT Montenegro 4-1

Tam sư có trận đấu thành công khi giành chiến thắng 4-1 trước ĐT Montenegro. Trong đó, Rooney là cầu thủ mở tỷ số, còn Sturridge ghi bàn khép lại trận thắng thuyết phục của ĐT Anh.

Tam sư đón tiếp ĐT Montenegro với nhiệm vụ phải bảo vệ vị trí số 1 bảng H, nên áp lực đối với thầy trò HLV Hodgson thực sự rất lớn. Mục tiêu của ĐT Anh là phải thu về 3 điểm để tránh trường hợp mất lợi thế trong cuộc chiến giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2014.

ĐT Anh giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước ĐT Montenegro.

Nhằm duy trì sức ép lên hàng thủ của ĐT Montenegro, HLV Hodgson quyết định đưa ra sân đội hình với 3 tiền đạo gồm Rooney, Welbeck và Sturridge. Cách bố trí sơ đồ chiến thuật trên mang đến hiệu quả tích cực về mặt lối chơi cho Tam sư. Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà nhanh chóng chiếm quyền chủ động trên sân.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Rooney, Welbeck và Gerrard lần lượt tung ra những cú sút căng khiến thủ môn Poleksic phải làm việc vất vả. Phút 23, một cầu thủ của Montenegro ngăn cản tình huống đột nhập khu vực 16m50 của Baines, nhưng lại đưa bóng tới vị trí thuận lợi cho Welbeck. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền đạo đang khoác áo MU lại chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Poleksic.

Về cuối hiệp 1, ĐT Anh tạo ra một vài tình huống tấn công khá sắc nét, nhưng đội chủ nhà không tận dụng thành công. Đáng tiếc lớn nhất là pha bỏ lỡ cơ hội của Rooney ở phút 40. Xuất phát từ tình huống Townsend đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm căng khiến thủ môn Poleksic không thể bắt dính, Ro10 lao vào đá bồi thiếu chính xác.

Rooney mở tỷ số cho ĐT Anh.

Không ghi được bàn thắng trong hiệp 1, nhưng ĐT Anh đã vượt lên dẫn trước khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ được 3 phút nhờ công của Rooney. Xuất phát từ việc hàng thủ Montenegro chơi không tốt sau tình huống căng ngang của Townsend, cơ hội cho Welbeck mở tỷ số, nhưng chân sút khoác áo MU tận dụng không thành công. Sau đó, Ro10 lao vào dứt điểm mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Diễn biến trận đấu trở nên thuận lợi hơn cho thầy trò HLV Hodgson sau khi Branko Boskovic đá phản lưới nhà ở phút 62. Dẫn trước 2-0 và được chơi trên sân Wembley, phần thắng gần như nằm chắc trong tay của Tam sư. Tuy nhiên, ĐT Montenegro gây bất ngờ khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ pha lập công của Damjanovic ở phút 71.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội khách nỗ lực tấn công nhằm gỡ hòa nhưng không thành công. Trái lại, ĐT Montenegro còn phải nhận thêm 2 bàn thua sau các pha lập công của Towsend (phút 78) và cú sút penalty thành công của Sturridge (phút 90’). Trận thắng với tỷ số 4-1 trước ĐT Montenegro giúp Tam sư tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng H với 19 điểm sau 9 trận.

Baines thi đấu tích cực bên cánh trái.

Ở một trận đấu khác đáng chú ý của bảng H, Ukraine vượt qua Ba Lan với tỷ số 1-0. Kết quả trên khiến cục diện bảng này vẫn còn hấp dẫn đến lượt trận cuối. Cuộc chiến cạnh tranh vé trực tiếp tham dự World Cup 2014 ở bảng H chỉ còn ĐT Anh và Ukraine. Trong trận quyết đấu, Tam sư có lợi thế hơn khi được chơi trên sân nhà Wembley và hơn đối thủ 1 điểm. Chỉ cần thêm trận hòa, thầy trò HLV Hodgson sẽ chính thức đến Brazil vào mùa hè năm sau.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Anh: Hart, Walker, Baines, Jagielka, Cahill, Gerrard, Lampard, Townsend, Rooney, Welbeck, Sturridge.

ĐT Montenegro: Poleksic, Volkov, Jovanovic, Savic, Pavicevic, Kecojevic, Damjanovic, Zverotic, Drincic, Boskovic, Jovetic.

Ghi bàn

ĐT Anh: Rooney (Rooney (48'), Towsend (78'), Sturridge (90')

ĐT Montenengro: Branko Boskovic (đá phản lưới nhà, 62'), Dejan Damjanovic (71')

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm