Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu nói của Minh Vương vẫn ám ảnh lứa Công Phượng

Nỗi niềm của các cầu thủ lứa 1 Học viện HAGL-JMG được bày tỏ sau khi họ được dẫn dắt bởi HLV Kiatisuk Senamuang từ mùa giải 2021.

Năm 2015, bầu Đức trình làng lứa cầu thủ được ăn tập, đào tạo từ 2007 lên sân chơi V.League. Điều đó đã tạo ra một cú hích lớn với bóng đá Việt Nam bằng những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Tuy nhiên, thành tích của họ khiến nhiều người thất vọng.

Xuân Trường là một trong những cầu thủ của lứa đó. Anh và đồng đội thấm thía những trận đấu then chốt, những điểm số sống còn để giúp HAGL trụ hạng. Khi đó, lứa cầu thủ này chỉ mới 20 tuổi, có quá ít trải nghiệm.

hagl thanh xuan tru hang anh 1

Xuân Trường kỳ vọng HLV Kiatisuk sẽ dẫn dắt HAGL "thay da đổi thịt" sau 6 năm. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng tôi giờ đã qua tuổi thanh xuân rồi, cũng đều 26-27 tuổi, đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn trước. Chúng tôi hy vọng sẽ có một mùa giải khởi sắc hơn với HLV Kiatisuk, để lứa đàn em như Dụng Quang Nho không còn chật vật ở V.League nữa", Xuân Trường tâm sự.

Cầu thủ sinh năm 1995 may mắn đã có những trải nghiệm ở nước ngoài, đã đi và đã thấy, được học hỏi nhiều thứ. Khác với Xuân Trường, Trần Minh Vương đã gắn bó cả thanh xuân ở đội bóng phố núi. Minh Vương trải qua đủ 6 mùa giải bấp bênh của HAGL.

Vì từng phải chật vật mỗi cuối mùa giải nên Minh Vương từng tâm sự trên trang cá nhân sau khi HAGL trụ hạng vào tháng 10/2019. "Dành cả thanh xuân để trụ hạng" trở thành câu nói quen thuộc gắn liền với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh từ đó. Nhưng Minh Vương là người dũng cảm nói ra điều đó.

Mùa giải 2021 sẽ là năm bản lề của HAGL. Đội bóng có chính sách gọi về những cầu thủ tốt nhất của mình, thực tế vẫn là những cái tên quen thuộc. Điều khác biệt duy nhất là nay họ đã lớn, trưởng thành và đầy kinh nghiệm, khác hồi năm 2015.

26-27 tuổi được xem là độ chín của các cầu thủ. Có thể nếu không phải năm nay thì khó có thể là mùa giải nào khác để thể hiện sự trưởng thành của mình. Đúng người, đúng thời điểm. Những cầu thủ ưu tú của lò HAGL-JMG vài năm nữa sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng. Họ cần làm điều gì đó ý nghĩa từ bây giờ.

Các cầu thủ phải có người hướng dẫn phù hợp. Kiatisuk là người được chọn với triết lý ban bật, phối hợp nhỏ đúng những gì mà lứa 1 học viện được đào tạo.

hagl thanh xuan tru hang anh 2

Minh Vương đúc kết những năm tháng V.League bằng câu "Dành cả thanh xuân để trụ hạng". Ảnh: Quang Thịnh.

"Thời gian này rất quý báu với HAGL. Tôi tiếp quản đội bóng chỉ vài ngày trước mùa giải. Chúng tôi có quãng nghỉ này để giúp đội gắn kết hơn. HAGL sẽ chơi pressing chủ động, bóng ngắn, ban bật. Tôi cải thiện đội bóng từng ngày qua từng trận đấu một", Kiatisuk nhận định.

Ông cũng cho biết bầu Đức không đặt nặng thành tích trong năm đầu tiên "Zico Thái" dẫn dắt lứa Công Phượng. Lấy vé dự AFC Champions League hay nói cách khác là vô địch V.League là mục tiêu lâu dài của nhà cầm quân người Thái Lan. Chính các cầu thủ mới hiểu rằng không phải chật vật trụ hạng mới là thành công.

Công Phượng khẳng định: "Chúng tôi đã trưởng thành rồi, đã học hỏi nhiều kinh nghiệm trong các mùa trước. Với sự góp mặt của HLV Kiatisuk, chúng tôi hy vọng sẽ làm tốt hơn, đạt thành tích tốt nhất có thể. Hy vọng HLV sẽ phát huy được kinh nghiệm và tinh thần giúp CLB".

Còn Minh Vương chưa lần nào nhắc lại "câu chuyện thanh xuân" từ ngày đó. Minh Vương sinh năm 1995, trưởng thành từ lứa năng khiếu sau khi không đậu vào lứa học viện. Dẫu vậy, đóng góp của anh là không nhỏ khi chinh chiến đến mùa giải thứ 7 ở V.League.

Từ năm 2015 đến nay, HAGL lần lượt xếp hạng 13, 12, 10, 10, 8 và 7 trong các mùa giải có 14 đội.

HAGL sẽ tiếp CLB Bình Định vào ngày 13/3 trên sân Pleiku trong loạt trận đá bù vòng 3. Đối thủ của Kiatisuk là người đồng nghiệp Nguyễn Đức Thắng. HAGL đang có 3 điểm sau hai trận và rất quyết tâm bứt lên sau đợt nghỉ vì dịch.

hagl thanh xuan tru hang anh 3
Bị Minh Vương mắng, ngoại binh HAGL chơi hiệu quả hơn Đối đầu SLNA chiều 22/1, Washington Brandao khiến tiền vệ Minh Vương nổi giận vì không chịu di chuyển. Sau khi bị đồng đội mắng, ngoại binh HAGL chơi xông xáo hơn.

Kiatisuk tìm cầu thủ bóng đá đường phố cho HAGL

Nhà cầm quân người Thái Lan sẽ làm trưởng ban tuyển sinh của HAGL trong chương trình "tìm kiếm tài năng" ở 5 địa phương sắp tới.

Dusit gọi, Kiatisuk có trả lời?

Cựu cầu thủ HAGL đưa BG Pathum vô địch Thai League 2021 khiến mọi ánh mắt đổ dồn vào nhà cầm quân Kiatisuk Senamuang của HAGL.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm