Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu lớn nhất Vành đai 3 TP.HCM chuẩn bị hợp long nhịp đầu tiên

Sau gần 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng. Đầu tháng 9 cầu sẽ hợp long nhịp trụ chính giữa với hai trụ biên, cuối năm hợp long 5 trụ đúc hẫng.

cau lon nhat vanh dai anh 1

Dự án thi công cầu Nhơn Trạch có tổng chiều dài 8,22 km, bao gồm 6,3 km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92 km qua TP.HCM với tổng mức đầu tư trên 6.900 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần cầu Nhơn Trạch là 1.800 tỷ đồng.

cau lon nhat vanh dai anh 2

Vị trí cầu Nhơn Trạch. Ảnh: Google Maps.

cau lon nhat vanh dai anh 3

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết cầu Nhơn Trạch hiện đạt khoảng 80% khối lượng, mục tiêu hoàn thành trong dịp lễ 30/4/2025, sớm hơn 4 tháng so với hợp đồng ký với nhà thầu Kumho E&C.

cau lon nhat vanh dai anh 4

Theo nhà thầu, sang tháng 9 cầu sẽ được hợp long nhịp trụ chính giữa với hai trụ biên, sau đó sẽ nối thông các nhịp còn lại vào đầu năm 2025.

cau lon nhat vanh dai anh 5

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đề nghị đơn vị thi công làm việc 3 ca, 4 kíp để hoàn thành dần các khối lượng công việc trên công trường.

cau lon nhat vanh dai anh 6

Trong ảnh là trụ chính P20 chỉ còn cách trụ P21 khoảng vài chục mét. Ông Lê Đình Phan Chương, Phó ban điều hành dự án 1A cho biết cầu Nhơn Trạch khi đi vào khai thác sẽ giúp giảm áp lực đáng kể cho tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang quá tải. Đồng thời, dự án này sẽ chia sẻ lưu lượng xe từ TP.HCM đi về Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa - Vũng Tàu.

cau lon nhat vanh dai anh 7

Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và hai mố cầu. Trong ảnh là nhiều trụ cầu cao hàng chục mét đã dần thành hình. Dự kiến, toàn bộ công trình cầu Nhơn Trạch sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4/2025.

cau lon nhat vanh dai anh 8

Phần đường dẫn hai đầu cầu đoạn qua Đồng Nai và TP.HCM cũng đang tăng tốc thi công để kết nối đồng bộ cầu vượt sông. Chủ đầu tư cho biết việc triển khai thời gian trước gặp nhiều vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng và thiếu cát đắp. Những khó khăn này đến nay đã cơ bản được giải quyết, tiến độ đạt khoảng 37%.

cau lon nhat vanh dai anh 9

Tại địa phận tỉnh Đồng Nai, địa phương đã tạm bàn giao phần lớn diện tích cho chủ đầu tư, mặt bằng cơ bản thông suốt toàn tuyến.

cau lon nhat vanh dai anh 10

Trong ảnh là đường dẫn đầu cầu phía bờ TP.HCM đang được đơn vị thi công lắp đặt các dầm cầu lên trụ P35-P36-P37-P38-P39...

cau lon nhat vanh dai anh 11

Một đoạn đường dẫn từ đầu cầu Nhơn Trạch phía TP.HCM đã nhìn thấy rõ hướng tuyến, đang được đơn vị thi công hạng mục đắp cát nền, khoan cọc. Trong tương lai, đây là tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

cau lon nhat vanh dai anh 12

Hàng chục trụ cầu cạn đã rõ hình dáng được xây dựng 2 bên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

cau lon nhat vanh dai anh 13

Theo thiết kế, cầu Nhơn Trạch được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h, rộng 20,5-26 m, 4 làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp.

cau lon nhat vanh dai anh 14

Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2016 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 6/2022.

Hai tuyến đường nghìn tỷ kết nối sân bay Long Thành sau 1 năm thi công

Sau hơn 1 năm thi công, 2 tuyến đường T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã dần thành hình.

Đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 9 năm khởi công

UBND TP.HCM vừa thống nhất chủ trương đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT dự án đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương do thi công kéo dài và bỏ hoang nhiều năm.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm