Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu lạc bộ 'những nữ chiến sĩ' Triều Tiên tại Nhật Bản

Giữa thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một nhóm người hâm mộ văn hóa Triều Tiên thường xuyên tụ tập để trao đổi và trình diễn những bài hát, điệu nhảy từ "quốc gia bí ẩn nhất thế giới".

cau lac bo Trieu Tien o Nhat Ban anh 1
Quốc kỳ Triều Tiên giữa thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Đây là câu lạc bộ dành cho những người ưa thích phim ảnh, ca nhạc hoặc bất cứ giá trị tinh thần, văn hóa nào liên quan tới Triều Tiên. 
cau lac bo Trieu Tien o Nhat Ban anh 2
Nhóm nữ này mang tên "Những nữ chiến sĩ". Họ đang trình diễn điệu nhảy theo nhóm Moranbong, nhóm nhạc quen thuộc tại Triều Tiên do chính ông Kim Jong Un thành lập và lựa chọn từng thành viên. Moranbong thường biểu diễn trong các sự kiện có sự tham gia của các quan chức cấp cao và tướng lĩnh trong quân đội.
cau lac bo Trieu Tien o Nhat Ban anh 3
Chunhun, một phụ nữ làm trong lĩnh vực đồ họa, là người phụ trách câu lạc bộ này. Cô sở hữu hàng trăm bức tranh cổ động và hình ảnh về "đất nước bí ẩn nhất thế giới".
cau lac bo Trieu Tien o Nhat Ban anh 4
Các thành viên trong câu lạc bộ khẳng định họ ưa thích nền văn hóa Triều Tiên và không có bất cứ liên quan nào tới các hoạt động chính trị. Chunhun cùng những người bạn thường xuyên gặp gỡ và trao đổi thông tin về phim ảnh, ca nhạc... của Triều Tiên. 
cau lac bo Trieu Tien o Nhat Ban anh 5
Nơi gặp mặt của họ tràn ngập các bức ảnh về Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành, Kim Jong Il và Kim Jong Un. Hàng trăm đầu sách về quốc gia này và những sản phẩm làm đẹp được xuất khẩu từ đây cũng có tại câu lạc bộ. 
cau lac bo Trieu Tien o Nhat Ban anh 6
Sau khi nhìn thấy hình ảnh của Chunhun trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra tức giận và chỉ trích những thành viên trong câu lạc bộ. Bất chấp điều đó, họ vẫn sinh hoạt đều đặn và thu hút thêm nhiều người. Ảnh chụp cô Chunhun bên cạnh bức chân dung của hai nhà lãnh đạo quá cố của Triều Tiên. 
cau lac bo Trieu Tien o Nhat Ban anh 7
Các thành viên của câu lạc bộ trong trang phục của binh lính Triều Tiên. Tại Nhật Bản, đa phần người dân có cái nhìn không thiện cảm về quốc gia Đông Bắc Á này. Từ đầu năm 2017, Bình Nhưỡng nhiều lần phóng tên lửa, trong đó có hai lần tên lửa bay qua Nhật Bản và rơi xuống vùng biển phía tây của Thái Bình Dương.
Du khách tắm biển sát bãi thử tên lửa của Triều Tiên Bãi biển chật kín khách du lịch tại Wonsan cách bãi thử tên lửa của Triều Tiên chỉ vài km. Wonsan là một trong những nơi giúp Triều Tiên thu ngoại tệ trong bối cảnh cấm vận.

Thế Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm