Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu huyết mạch nối giữa Canada và Mỹ được khai thông

Cầu Ambassador đã mở cửa trở lại trong đêm 13/2 (giờ địa phương) sau khi cảnh sát Canada giải tán những người biểu tình đấu tranh để chấm dứt các biện pháp hạn chế vì Covid-19.

Công ty sở hữu cầu Ambassador cho biết vài giờ sau khi cảnh sát Canada giải tán những người biểu tình, cây cầu đã mở cửa trở lại cho giao thông và thương mại, theo Detroit News.

"Công ty Detroit International Bridge vui mừng thông báo rằng cầu Ambassador hiện hoàn toàn mở cửa, khai thông trở lại dòng thương mại tự do giữa nền kinh tế Canada và Mỹ", Esther Jentzen, đại diện của công ty, cho biết vào đêm 13/2 (giờ địa phương).

Người biểu tình đã chặn cầu Ambassador từ hôm 7/2 để phản đối lệnh tiêm vaccine bắt buộc đối với các tài xế xe tải cùng những biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19 khác.

Cầu Ambassador bị chặn đã làm tắc nghẽn chuỗi cung ứng cho các nhà sản xuất ôtô tại thành phố Detroit (Mỹ). Buộc Ford Motor Co, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai của Mỹ, General Motors Co và Toyota Motor Corp phải cắt giảm sản lượng.

Hàng hóa hai chiều vận chuyển qua cầu Ambassador trị giá khoảng 360 triệu USD mỗi ngày, chiếm 25% giá trị thương mại hàng hóa giữa Mỹ và Canada.

Cảnh sát Canada đã thực hiện một số vụ bắt giữ vào ngày 13/2, cũng như giải tán những người biểu tình và phương tiện chặn cầu Ambassador ở Windsor, Ontario theo lệnh của tòa án hôm 11/2.

Cau Ambassador duoc khai thong anh 1

Cảnh sát dàn hàng trên con đường dẫn đến cầu Ambassador sau khi đã giải tán người biểu tình ngày 13/2 tại Windsor, Ontario, Canada. Ảnh: Reuters.

Một viên cảnh sát Windsor nói với các phóng viên đã có từ 20 đến 30 vụ bắt giữ được thực hiện. Cảnh sát cũng thu giữ các phương tiện trong khu vực biểu tình.

Trước đó, trong ngày 13/2, cảnh sát đã tăng cường sự hiện diện tại hiện trường với hơn 50 phương tiện, bao gồm xe cảnh sát, xe buýt và xe bọc thép. Trong khi đó, số người biểu tình giảm xuống còn khoảng 45 người từ khoảng 100 người vào một ngày trước, theo Reuters.

Cảnh sát Windsor tuyên bố trên Twitter "sẽ không khoan nhượng đối với các hoạt động bất hợp pháp".

Xe tải biểu tình bịt kín cửa khẩu lớn giữa Canada và Mỹ

Tài xế xe tải Canada tiếp tục chặn cây cầu nối giữa Mỹ và Canada để phản đối việc tiêm chủng bắt buộc. Đây là cửa khẩu bận rộn nhất Bắc Mỹ với hơn 8.000 xe tải đi qua mỗi ngày.

Nguyễn Thanh Hải

Bạn có thể quan tâm