Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện về chú mèo tên Lẩu

Tác phẩm đầu tay của tác giả Hành Trần là câu chuyện dành tặng cho trẻ thơ và cả cho những người lớn mà tâm hồn cứ muốn bé-hoài-thôi.

Lẩu - Chú mèo ở nông trại là câu chuyện về chú mèo có bộ lông vàng như tia nắng. Chú sinh ra ở thành phố và bị bán về nông thôn. Từ đó mèo con phải làm quen với cuộc sống ở quê. Lẩu luôn nghĩ cái nồi là chiếc giường ấm áp, cái chuồng gỗ là cung điện, bí ngô là cỗ xe ngựa. Lẩu mơ mộng là thế nhưng thực ra cậu lại là một chú mèo dũng cảm, một dũng sĩ diệt chuột. Lẩu thậm chí còn dám đương đầu với lũ chó hoang hung dữ.

"Khi nói đến hai từ Đánh Nhau, con chó Vện nhấn giọng và kéo dài ra, gây lên một âm thanh chói tai. Tức khắc, một đám bâu xâu gồm ba con chó khác kéo đến, chúng vây quanh Lẩu, buông lời lẽ mỉa mai. Lẩu không sợ, ré lên một tiếng chói tai, sẵn sàng nghênh chiến. Nhưng bọn chó đông hơn, chúng dồn Lẩu vào vòng vây rồi con Vện hùng hổ lao lên…".

lau chu meo o nong trai anh 1

Chú mèo Lẩu phải làm quen với cuộc sống ở quê, chú kết thân với nhiều người bạn mới như chó, gà, chim sâu, cây khế. Tuy nhiên, việc kết bạn của Lẩu cũng chẳng hề dễ dàng. "Lẩu cũng đã nhanh chóng làm quen được với đám gà. Mấy con gà mái thì rất dễ tính, lũ gà con thì ngây thơ và mấy con trống choai thì thích thể hiện. Chúng gáy te te suốt ngày, bất kể đó là sáng hay trưa. Lẩu tự do đi dạo ngoài vườn, nó chơi đùa với lũ gà con. Thỉnh thoảng Lẩu đến bên cạnh cống nước và nhìn xuống. Cái cống sâu hoắm, đen ngòm và bốc mùi rất hôi. Lẩu nhìn chăm chú, lắng lắng tai nghe, chỉ nghe thấy tiếng nước chảy róc rách. Duy có gà trống là vẫn giữ vẻ xa cách với Lẩu, nó thường đứng trên cây rơm, nhìn Lẩu với thái độ nhìn một con mèo nhép."

Bạn thân của Lẩu là chú chó Bát Men. Lẩu và Bát Men cũng từng có hiểu lầm. Nhưng rồi chính Bát Men là người cứu Lẩu khỏi bầy chó hoang. "…Lẩu mở mắt. Thì ra là Bát Men. Bát Men gầm lên, dứ một chân vào ngực con Vện, quát: "Mày dám động vào dũng sĩ diệt chuột nhà tao à?". Để bảo vệ khu vườn khỏi mụ rắn độc ác, Lẩu và Bát Men cùng những thành viên khác đã sát cánh bên nhau chiến đấu.

Cuộc sống ở nông trại đã dậy Lẩu rất nhiều bài học về tình bạn và cuộc sống. Và đó cũng là những bài học mà ai trong số chúng ta cũng từng trải qua trong đời.


Lam Anh

Bạn có thể quan tâm