Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện thương hiệu của Phong Cách Sài Gòn

Ra mắt năm 2011, Phong Cách Sài Gòn định vị thương hiệu như một giải pháp cho tủ đồ của nữ giới, với các sản phẩm cơ bản phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Phong Cách Sài Gòn hướng đến phân khúc khách hàng nữ trong độ tuổi 18-45, chú trọng mẫu mã đa dạng cùng mức giá phù hợp (300.000-450.000 đồng). Startup thời trang này có nguồn phân phối sỉ - lẻ trên toàn quốc.

CEO Lê Trần Hùng đã có những chia sẻ về lý do xây dựng Phong Cách Sài Gòn theo hướng đi này, cũng như thế mạnh của mô hình trong bối cảnh thị trường thời trang đang bão hoà.

Phong Cach Sai Gon anh 1

Anh Lê Trần Hùng - CEO của thương hiệu thời trang thiết kế Phong Cách Sài Gòn.

- Cơ duyên nào đưa anh đến với ngành thời trang?

- Ý tưởng thành lập Phong Cách Sài Gòn đã nhen nhóm trong tôi từ khá lâu. Với tôi, đây là mô hình giải quyết bài toán gia công sản xuất và phân phối qua các kênh TMĐT, nhằm cắt giảm những chi phí không cần thiết, mang đến người tiêu dùng Việt sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng.

Tôi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về quy trình sản xuất thời trang ngành may mặc, từng bước xây dựng phân xưởng sản xuất nhỏ để phục vụ công ty. Khi mọi thứ trôi chảy hơn, tôi bắt đầu mở rộng quy mô sản xuất để cung cấp nguồn hàng sỉ cho nhiều đối tác, khách hàng ở tỉnh thành khác. Đến giờ, niềm vui lớn nhất với tôi là Phong Cách Sài Gòn là được khách hàng yêu thích và tin tưởng, tăng trưởng doanh thu ổn định theo từng quý.

- Tại sao Phong Cách Sài Gòn chọn nữ giới là đối tượng khách hàng chính?

- Theo kinh nghiệm và quan sát của tôi, khi mua sắm, phần đông bạn nữ rất quan tâm đến thời trang thịnh hành, có phong cách ăn mặc “bắt trend” theo từng giai đoạn khác nhau. Không những vậy, các bạn còn thích mua nhiều món đồ như váy, áo, phụ kiện... cùng lúc. Do đó, đây là đối tượng khách hàng giàu tiềm năng.

Phong Cach Sai Gon anh 2

Các mẫu mã thời thượng được cập nhật nhanh chóng trên hệ thống.

- Với sản phẩm chủ lực là những thiết kế cơ bản, thương hiệu làm thế nào để nâng tầm sản phẩm của mình?

- Có 3 yếu tố cốt lõi chúng tôi luôn chú trọng khi phát triển sản phẩm, đó là ý tưởng sáng tạo, mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý, cạnh tranh. Các ý tưởng sáng tạo được hiện thực hóa bằng bản vẽ mẫu chi tiết trên máy tính, với thông số đo chính xác cho từng dáng người. Chúng tôi mong muốn khách hàng được trải nghiệm nhiều hơn mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Khách hàng của Phong Cách Sài Gòn là những người phụ nữ hiện đại, đi và trải nghiệm nhiều, nhạy cảm nhưng thực tế, với tâm hồn phong phú và sâu sắc. Họ trân trọng từng sản phẩm, ủng hộ giá trị bền vững và lối sống tối giản.

- Thương hiệu làm thế nào để khách hàng cảm thấy hài lòng khi mua sắm trực tuyến?

- Với Phong Cách Sài Gòn, sự thấu hiểu khách hàng là điều quan trọng nhất. Hiểu được điều đó, đội ngũ tư vấn cùng nhân viên bán hàng được đào tạo về kỹ năng, chuyên môn, am hiểu tâm lý khách hàng. Từ đó, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm sản phẩm ưng ý nhanh chóng nhất.

- Với kinh nghiệm là người đi trước, anh có lời khuyên gì dành cho các bạn muốn khởi nghiệp trong ngành thời trang nội địa?

- Ở bất cứ lĩnh vực nào, muốn thành đều cần có mục tiêu phát triển, vạch ra kế hoạch dài hạn. Nếu chỉ lập kế hoạch kinh doanh thời trang trong thời gian ngắn, bạn không thể bao quát toàn bộ quá trình phát triển của cửa hàng.

Đối với ngành thời trang - dệt may, cá nhân tôi hy vọng các bạn có cái nhìn chính xác về từng giai đoạn tạo ra sản phẩm và hoàn thiện đến chi tiết nhỏ nhất. Hơn hết, bạn cần có cái tâm của người làm nghề, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, phản hồi nhanh chóng với yêu cầu của khách hàng.

Phong Cách Sài Gòn

Hotline: 0981704704

Website: Phongcachsaigon.vn

Fanpage: Thoitrangphongcachsaigon

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm