Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé Ấn Độ thoát chết sau khi mũi tên đâm xuyên hộp sọ

Cậu bé 11 tuổi thoát chết và đang bình phục sau ca phẫu thuật gỡ mũi tên đâm xuyên hộp sọ trong một tai nạn hy hữu ở khóa học bắn cung của trường.

Mũi tên đâm xuyên hộp so của Ritvik Ankush Tarte khi cậu bé tham gia khóa học bắn cung của trường. Ảnh: Cover Asia Press

Cậu bé Ritvik Ankush Tarte, 11 tuổi, ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ, bước vào khu vực cấm đi lại của khóa đào tạo bắn cung và bị một mũi tên đâm xuyên đầu từ bên phải, Daily Mail đưa tin hôm 23/9.

Giáo viên tại trường nhanh chóng đưa cậu bé tới bệnh viện để chữa trị. Các bác sĩ phải tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ để lấy mũi tên khỏi hộp sọ. 

"Hình ảnh chụp cắt lớp não của Ritvik cho thấy vị trí chính xác của mũi tên vì vậy chúng tôi có thể phẫu thuật ở hai bên hộp sọ", bác sĩ Jeevan Rajput nói. Theo kết quả chụp, mũi tên đâm xuyên đầu của cậu bé từ bên phải qua nhu mô và gần chạm vào các khu vực quan trọng.

Theo các bác sĩ, cơ thể Ritvik cho thấy những dấu hiệu phục hồi tốt sau ca phẫu thuật.

Ông Ankush Babban Tarte, bố của cậu bé, cho biết: "Cả nhà rất lo lắng về tình trạng của con tôi khi hay tin dữ. Thằng bé thích bắn cung và chúng tôi chẳng thể ngờ điều này lại xảy ra. Gia đình hy vọng cháu sẽ không gặp biến chứng sau này. Hiện tại, Ritvik chỉ bị đau đầu nhẹ". Cậu bé 11 tuổi đã rời bệnh viện để về nhà dưỡng thương.  

Những người thoát chết trong tai nạn hy hữu (kỳ 1)

Khi đám mây dông hút một nữ vận động viên tàu lượn, cô bất tỉnh trong khoảng 40 phút nhưng vẫn sống. Nhờ ngồi trong phòng biệt giam, một tù nhân thoát chết khi núi lửa phun trào.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm