Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái thoát chết trong vụ thảm sát ở Kenya nhờ chui vào tủ

Sau khi những tên khủng bố hứa rằng chúng sẽ không giết sinh viên nếu họ rời khỏi chỗ ẩn nấp, rất nhiều người bước ra và mất mạng. Một nữ sinh viên sống sót vì cô không tin chúng.

Cynthia
Cynthia Cheroitich kể rằng cô không rời khỏi tủ quần áo khi bọn khủng bố đe dọa. Ảnh: Guardian

Phiến quân Al-Shabaab từ Somalia tấn công Đại học Garissa và gây nên vụ thảm sát khiến 148 người chết hôm 2/4. Hai ngày sau cảnh sát phát hiện một cô gái vẫn còn sống trong tủ quần áo tại hiện trường. Cynthia Cheroitich, nữ sinh viên may mắn, đã ẩn nấp trong tủ hai ngày trước khi lực lượng an ninh tìm ra cô, Guardian đưa tin.

Vừa thấy 4 tên khủng bố xông vào khuôn viên trường đại học với những gói thuốc nổ quanh cơ thể, Cynthia vội vàng tìm chỗ kín để ẩn nấp.

"Tôi trèo vào một tủ quần áo và phủ kín cơ thể bằng những đồ vải trong ấy", cô gái 19 tuổi kể với AP.

Nhóm phiến quân nã đạn và tìm sinh viên ở khắp nơi để bắn. Chúng nói rằng những người rời khỏi chỗ ẩn nấp sẽ an toàn. Nhiều bạn cùng lớp của Cynthia bước ra vì quá sợ hãi và họ trở thành mục tiêu của bọn khủng bố.

Ký ức kinh hoàng về thảm sát Mỹ Lai 47 năm trước

Ngày 16/3/1968, theo lệnh cấp trên, tốp lính Mỹ xả súng bừa bãi tại thôn Mỹ Lai thuộc tỉnh Quảng Ngãi, khiến hơn 500 người, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng.

Khi lực lượng an ninh Kenya phát hiện Cynthia trong tủ, cô không chui ra vì nghi họ là phiến quân.

"Làm sao tôi biết các anh là cảnh sát?", cô hỏi.

Cảnh sát phải đưa một giáo viên của Đại học Garissa tới tủ quần áo để thuyết phục cô chui ra. Tuy nữ sinh viên rất mệt và khát, bác sĩ không phát hiện bất kỳ vấn đề nào đối với sức khỏe của cô.

"Trong thời gian nằm trong tủ, tôi chỉ cầu nguyện", cô nói.

Nhà chức trách cũng tìm thấy 4 người còn sống trong Đại học Garissa. Bộ trưởng Nội vụ Kenya, ông Joseph Nkaissery, thông báo cảnh sát đã bắt 5 nghi phạm liên quan tới vụ thảm sát và bắt đầu thẩm vấn họ.

Chiến tranh Việt Nam khốc liệt qua những bức ảnh khói lửa

Trực thăng vận tải trúng đạn, bom napalm nổ hay máy bay rải chất độc da cam là những hình ảnh lột tả sự khốc liệt của cuộc chiến Mỹ phát động trên lãnh thổ Việt Nam.

Đới Tặng

Bạn có thể quan tâm