Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlos Tevez góp công lớn giải cứu Man City

Chiến thắng của Man xanh trước Southampton có dấu ấn rõ nét của tiền đạo người Argentina, bởi El Apache đã giúp nhà vô địch khai thông bế tắc của trận đấu khi ghi bàn mở tỉ số ở phút 40.

Carlos Tevez góp công lớn giải cứu Man City

Chiến thắng của Man xanh trước Southampton có dấu ấn rõ nét của tiền đạo người Argentina, bởi El Apache đã giúp nhà vô địch khai thông bế tắc của trận đấu khi ghi bàn mở tỉ số ở phút 40.

Carlos Tevez đang dần thoát khỏi những vụ rắc rối ở Etihad bằng phong độ ấn tượng khi trở lại sân cỏ. Từ cuối mùa giải trước đến suốt quá trình tham dự những trận giao hữu mùa hè vừa qua, El Apache luôn thi đấu hết sức thuyết phục trên sân và thể hiện tinh thần tập luyện chăm chỉ.

Carlos Tevez nỗ lực tìm lại vị trí số 1 trên hàng công Man xanh

Sự thay đổi của chân sút 28 tuổi này nhận được đánh giá tích cực từ phía HLV Mancini và đồng đội, nên không quá bất ngờ khi một suất trong đội hình chính của Man City dành cho El Apache. Nhưng để trở thành chân sút chủ lực của The Citizens, tiền đạo người Argentina cần phải tiếp tục duy trì phong độ như trong thời gian gần đây.

Hiện tại, vai trò tiền đạo chủ lực ở Etihad vẫn được trao cho Sergio Aguero và điều này hoàn toàn dễ hiểu khi El Kun là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho nhà vô địch ở mùa trước khi đóng góp 23 pha lập công. Để qua mặt đồng hương người Argentina, Carlos Tevez cần biết tận dụng cơ hội mỗi khi được đá chính.

Khi Sergio Aguero bất ngờ phải rời sân ở phút thứ 7 trận gặp Southampton, cơ hội khẳng định khả năng săn bàn đã đến với Carlos Tevez. Pha bóng ấn tượng đầu tiên của cầu thủ 28 tuổi này để lại là tình huống buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi trong khu vực 16m50 ở phút 16. Trong pha bóng này, Carlos Tevez phát huy được kinh nghiệm trước hàng thủ non nớt của Southampton với pha qua người khéo léo.

El Apache có cơ hội rất lớn để trở thành chân sút chủ lực của The Citizens

Đáng tiếc là công sức của El Apache không được đền đáp khi David Silva thực hiện không thành công quả 11m. Trong thế trận đội nhà gặp bế tắc trước hàng thủ đối phương, Carlos Tevez đã trở thành người hùng giải nguy cho nhà vô địch. Trước sự lơ là của hậu vệ Southampton, chân sút người Argentina thoát xuống và sút quyết đoán ở góc gần đánh bại thủ môn đối phương.

Bàn thắng cho Man City trong trận ra quân thêm một lần nữa giúp El Apache khẳng định được những phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu thế giới với sự nhạy cảm, lạnh lùng trong khâu dứt điểm và còn tạo điều kiện cho Carlos Tevez dần chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Mancini. Đặc biệt, pha lập công của chân sút người Argentina đã góp phần giúp Man City được hưởng niềm vui trọn vẹn trong trận đầu tiên ở mùa giải 2012/13.

Carlos Tevez cần nhận được sự hỗ trợ tích cực từ đồng đội

Bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này còn là liều thuốc kích thích tinh thần cho "gã du đãng" người Argentina trên con đường tìm lại vị trí số 1 ở Etihad. So sánh phong độ xuất sắc của Carlos Tevez với màn trình diễn nghèo nàn của Fernando Torres (Chelsea), người hâm mộ mới thấy được nỗ lực đáng khen của El Apache trong suốt thời gian kể từ khi trở lại sân cỏ sau án phạt của ban huấn luyện Man City.

Dù chưa thể đạt được phong độ đã từng thể hiện trong hai mùa giải liên tiếp 2009/10 (23 bàn thắng) và 2010/11 (20 pha lập công), nhưng tương lai của Carlos Tevez ở mùa giải này hứa hẹn rất sáng sủa. Nếu Sergio Aguero không kịp bình phục chấn thương đầu gối và trở lại sân cỏ sớm, đây sẽ là cơ hội để chân sút 28 tuổi này quay lại với vai trò thủ lĩnh trên hàng công Man City.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm