Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hơn Man City mọi mặt dù không vô địch

Sau chiến tích giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, Man xanh vẫn không được Quỷ đỏ xem là đối thủ đồng cân đồng lạng trên mọi phương diện.

MU hơn Man City mọi mặt dù không vô địch

Sau chiến tích giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, Man xanh vẫn không được Quỷ đỏ xem là đối thủ đồng cân đồng lạng trên mọi phương diện.

Man City mới chỉ lần thứ 3 lên ngôi ở xứ sở sương mù. Thành tích trên quá nhỏ bé so với 19 lần giành chức vô địch của MU. Tính riêng trong kỷ nguyên Premier League, đội chủ sân Old Trafford không có đối thủ khi 12 lần kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất. Năm ngoái cũng là lần đầu Man City qua mặt MU trên bảng xếp hạng từ khi giải đấu danh giá và uy tín nhất xứ sở sương mù được đổi tên thành Premier League vào năm 1992.

Sự kiện MU phát hành cổ phiếu

Tuy nhiên, thành tích đáng tự hào của Man City (vô địch sau 44 năm) chưa thể khiến giám đốc điều hành David Gill của Red Devils nể phục. Vị CEO nổi tiếng này cho biết Man xanh con rất lâu nữa mới đạt tới đẳng cấp của MU. David Gill đưa ra đánh giá trên hoàn toàn chính xác, bởi MU đang có lượng người hâm mộ lớn nhất thế giới (659 triệu người) và phủ sóng hình ảnh khắp 5 châu.

Trong buổi trả lời phỏng vấn, David Gill chia sẻ: “Có nhiều nơi để đầu tư, bởi thế giới rất rộng lớn. Các đội bóng khác thường theo sau và quan sát những gì MU đã làm. Từ khi ông chủ tiếp quản MU, chúng tôi đầu tư khá nhiều tiền để phát triển đội bóng. Điều đó nghe có vẻ dễ dàng, nhưng chúng tôi đã phải chi rất nhiều vào việc bán hàng và tiếp thị hình ảnh. Chúng tôi nỗ lực để phát triển lượng người hâm mộ. Những gì MU đã làm đều vượt trội so với những câu lạc bộ khác”.

MU vượt trội về mọi mặt so với những đội bóng khác

Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford là câu lạc bộ thể thao giàu nhất thế giới với giá trị thương hiệu lên đến 2,23 tỷ đô la. Sau khi niêm yết trên sàn New York (NYSE) với mã MANU, đội bóng áo đỏ thành Manchester khẳng định được vị trí số 1 trong làng thể thao thế giới. Việc MU phát hành cổ phiếu giúp đội bóng có thêm tiền để tiếp tục xây dựng lực lượng.

Bản hợp đồng mới nhất Van Persie là minh chứng rõ nhất về sức mạnh tài chính của đội chủ sân Old Trafford. Trong vụ theo đuổi tiền đạo người Hà Lan, MU  vượt qua đối thủ cùng thành phố Man City để đưa Vua phá lưới Ngoại hạng Anh về “Nhà hát của những giấc mơ”. Sở hữu đội hình chất lượng, HLV Ferguson quyết tâm giúp MU hướng tới mục tiêu tái lập thành tích ăn 3 như đã từng làm được ở mùa giải 1998/99.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm