Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Carlo Ancelotti hướng dẫn cách bắt chết Messi

Zinedine Zidane thừa nhận nguy cơ bị sa thải, Barcelona chi đậm để chiêu mộ sao trẻ PSG là những tin đáng chú ý sáng 13/3.

Trả lời phỏng vấn trên Sina Sport, Carlo Ancelotti đã dùng những mỹ từ để miêu tả về tài năng của Lionel Messi như “thiên tài”, “kỳ diệu” hay thậm chí là “không thể ngăn cản”. Theo cựu thuyền trưởng Real Madrid, không ai có thể theo kịp siêu sao người Argentina nếu anh đạt trạng thái một trăm phần trăm phong độ.

Bên cạnh đó, Ancelotti cũng mạnh dạn đưa ra một phương án nhằm vô hiệu hóa tầm ảnh hưởng của “El Pulga”, đó chính là “phòng ngự bằng cả đội bóng”, và điều kiện tiên quyết của chiến thuật này là các cầu thủ theo kèm chân sút của Barcelona đều phải ở đẳng cấp thế giới.

Ancelotti chi cach bat chet Messi anh 1
Carlo Ancelotti sẽ thay thế Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich ở mùa giải tới. Ảnh: Goal.

“Theo kèm Messi là vô cùng khó khăn. Cách tốt nhất để ngăn chặn cậu ấy là bố trí thật nhiều cầu thủ ở tuyến tiền vệ, liên tục giữ khoảng cách hợp lý không cho Leo có bóng. Điều này sẽ khiến cậu ấy khó lòng thực hiện những pha rê bóng hoặc dứt điểm gây nguy hiểm về phía khung thành”.

“Tôi nghĩ chiến thuật này hoàn toàn có thể áp dụng để ngăn cản Messi nhưng tiếc rằng Barcelona không chỉ có mình cậu ấy, họ vẫn còn hai chân sút tài năng khác là Luis Suarez và Neymar”, chiến lược gia 56 tuổi nói thêm.

Dù dính chấn thương khá nặng hồi đầu mùa nhưng khi trở lại, Lionel Messi ngay lập tức cho thấy phong độ hủy diệt ở cả La Liga lẫn Champions League. Tính đến nay, tiền đạo người Argentina đã ghi tổng cộng 36 bàn thắng trên mọi đấu trường và tràn trề cơ hội giúp Barca tái hiện cú ăn ba ở mùa giải trước.

Zidane bi quan về tương lai tại Real Madrid

Dù đã lọt vào tứ kết Champions League, tuy nhiên ở La Liga, thầy trò Zizou đã không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Barcelona khi khoảng cách giữa hai đội giờ đã lên đến 15 điểm, trong khi giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa là kết thúc.

Vì vậy, huấn luyện viên Zinedine Zidane đã phải thừa nhận rằng tương lai đang vô cùng bấp bênh. Thậm chí, chiến lược gia người Pháp còn chưa dám nghĩ đến kế hoạch chuyển nhượng vào mùa hè năm nay, bởi ông không chắc có còn dẫn dắt “Los Blancos” ở mùa giải tiếp theo hay không.

Ancelotti chi cach bat chet Messi anh 2
Zizou không chắc chắn về tương lai tại sân Bernabeu. Ảnh: Goal.

Ngoài ra, vị thuyền trưởng 43 tuổi cũng bác bỏ thông tin cho rằng đội bóng Hoàng gia đang có liên hệ với tiền đạo Aubameyang của Dortmund: “Mục tiêu chuyển nhượng? Tôi chỉ nghĩ đến điều này trong trường hợp biết chắc chắn mình vẫn làm việc tại Real Madrid mùa giải tới. Hiện tại tôi chỉ tập trung giúp đội bóng giành càng nhiều chiến thắng càng tốt”.

Nhận được kỳ vọng rất lớn từ chủ tịch Florentino Perez nhưng thành tích của Real Madrid dưới thời Zidane cũng không khác mấy so với thời Rafa Benitez. Huyền thoại người Pháp nhiều khả năng sẽ phải trở về với công tác huấn luyện trẻ nếu không thể giúp “Los Blancos” lên ngôi tại Champions League năm nay.

Barcelona sắp có sao trẻ PSG

Đích thân người đại diện và anh trai của Marquinhos xác nhận đã có buổi đàm phán với Barcelona về trường hợp của trung vệ người Brazil. Theo những tiết lộ ban đầu, gã khổng lồ xứ Catalan đã chấp nhận bỏ ra số tiền lên đến 50 triệu euro (39 triệu bảng) để thuyết phục nhà ĐKVĐ Ligue 1 nhả người.

Ancelotti chi cach bat chet Messi anh 3
Barca gia cố hàng phòng ngự bằng trung vệ sinh năm 1994. Ảnh: Mirror.

Bên cạnh đó, Giuliano Bertolucci và Luan Aoas (đại diện và anh trai của Marquinhos) đã yêu cầu mức lương tối thiểu mà sao mai 21 tuổi nhận được tại Nou Camp là 4,5 triệu euro mỗi năm cộng với số tiền lót tay lên đến 2,3 triệu bảng.

Thương vụ này hoàn toàn khả thi bởi trước đó, bản thân Marquinhos cũng bày tỏ ý định chia tay PSG. Anh cảm thấy không thoải mái khi chỉ là sự lựa chọn số 3 sau hai người đồng hương David Luiz và Thiago Silva tại sân Parc des Princes.

MU nhận tin không vui từ Rooney

Tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney đã dính chấn thương đầu gối trong trận gặp Sunderland hồi tháng hai và dự kiến phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ đội ngũ bác sĩ ở MU, “Quỷ đầu đàn sẽ phải ngồi ngoài thêm ít nhất 3 tuần nữa vì tình hình chấn thương nặng hơn dự kiến.

Đây thực sự là tin không vui đối với người hâm mộ bởi không chỉ là thủ lĩnh tinh thần của “Quỷ đỏ”, Rooney còn đang có phong độ cao cực cao. Tính riêng trong năm 2016, “Gã Sherk” đã ghi đến 5 bàn trên mọi mặt trận nhưng thiếu anh, MU đã để thua hai liền trận đấu quan trọng trước West Brom và Liverpool.

Ibrahimovic đã chọn được bến đỗ tiếp theo

Van Gaal ca ngợi màn trình diễn của Fellaini, Mascherano từ chối quyền đá penalty từ đồng đội là những tin đáng chú ý chiều 11/3.




Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm