Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Capello dùng ‘Tam sư phiên bản B’

Trận đấu giữa Anh và Ghana sẽ mất đi ít nhiều sự hấp dẫn khi HLV Fabio Capello quyết định để những cầu thủ chủ lực được nghỉ ngơi.

02h00 ngày 30/3, sân Wembley: Anh – Ghana

Capello dùng ‘Tam sư phiên bản B’

Trận đấu giữa Anh và Ghana sẽ mất đi ít nhiều sự hấp dẫn khi HLV Fabio Capello quyết định để những cầu thủ chủ lực được nghỉ ngơi.

Chơi với đội hình B

Sau chiến thắng ấn tượng trước xứ Wales để leo lên ngôi đầu bảng G vòng loại Euro 2010, HLV Fabio Capello đã tuyên bố cho Terry, Lampard, Rooney, Ashley Cole và Dawson được nghỉ xả hơi. Điều này đồng nghĩa với việc Tam sư chắc chắn sẽ tiếp Ghana tại Wembley bằng một đội hình B, thậm chí vị chiến lược gia người Italy còn nuôi dự định tung ra sân 11 gương mặt hoàn toàn mới so với chuyến hành quân tới Wales.

“Có thể sẽ có tới 11 sự thay đổi so với trận gặp Wales. Chúng ta phải tôn trọng các CLB, không nên vắt kiệt sức cầu thủ. Thêm vào đó chúng ta cũng cần phải tạo cơ hội cho các cầu thủ khác, biết đâu sẽ có được những phát hiện mới”, HLV Fabio Capello cho hay.

Capello dùng ‘Tam sư phiên bản B’
Tam sư sẽ tiếp Ghana bằng đội hình B

Việc làm của Capello đã gây ra sự phản ứng gay gắt nơi người hâm mộ bởi để có được tấm vé vào sân Wembley xem đội nhà thi đấu họ đã phải chi một số tiền không nhỏ (tổng tiền bán vé lên tới 40 triệu bảng), tuy nhiên, điều đó không làm vị chiến lược gia người Italy lăn tăn bởi với ông dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu và có thua đi chăng nữa cũng không ảnh hưởng gì quá lớn tới đội bóng. Điều Capello cần là cơ hội để thử nghiệm đội hình, phát hiện ra những nhân tố mới bổ sung cho chiến dịch chinh phục Euro 2012, giải lớn cuối cùng mà ông tham da với cương vị HLV trưởng của ĐT Anh.

Anh sẽ chơi với đội hình B nhưng đừng vội vì thế mà đánh giá thấp đội bóng này. Những Gary Cahill, Baines, Lescott, Defoe, Lennon…dù kém ten tuổi hơn Terry, Lampard, Rooney, Ashley Cole nhưng cũng là những cầu thủ tài năng, đã có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở môi trường bóng đá khắc nghiệt Premier League.

Băng đội trưởng cho Barry

Do không có cả đội trưởng John Terry và đội phó Frank Lampard, HLV Fabio Capello buộc phải tìm một nhân tố mới để trao băng thủ lĩnh. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, vị chiến lược gia người Italy đã quyết định đặt niềm tin vào Gareth Barry.

“Từ khi tôi lên làm HLV trưởng ĐT Anh, Barry đã thi đấu mọi trận. Đó thực sự là một cầu thủ giỏi, một đội trưởng tốt”, HLV Capello tin tưởng thủ lĩnh mới của Tam sư.

Capello dùng ‘Tam sư phiên bản B’
Barry sẽ sắm vai thủ lĩnh của Tam sư

Gareth Barry rất có tố chất thủ lĩnh. Trước khi chuyển qua đầu quân cho Man City vào năm 2009, tiền vệ người Anh từng là đội trưởng của Aston Villa, có tiếng nói quan trọng cả trên sân cũng như trong phòng thay đồ của CLB này.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Barry được đeo băng đội trưởng của Tam sư. Lần đầu tiên ngôi sao của Man City được làm “Sư tử đầu đàn” là trận đấu giữa Anh và Trinidad&Tobago diễn ra vào năm 2008. Trong trận giao hữu mới đây với Đan Mạch, Gareth Barry cũng vinh dự đeo băng thủ quân ở hiệp hai khi một loạt trụ cột như Lampard hay Rooney rời sân.

“Thật tuyệt vời khi được làm đội trưởng, đây sẽ là giây phút không thể nào quên với tôi. Tôi đang háo hức chờ đợi trận đấu với Ghana, tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng là chính mình, không vì chiếc băng đội trưởng mà bị sức ép, chơi không tốt. Là đội trưởng bạn sẽ phải có thêm trách nhiệm, nhưng không vì thế mà tôi thay đổi lối chơi của mình”, Barry cho hay.

Đội hình dự kiến:

Anh: Green, Baines, Lescott, Cahill, Jagielka, Barry, Jarvis, Downing, Lennon, Defoe, Carroll.

Ghana: Kingson, Pantsil, Mensah, Jon Mensah, Sarpel, Annan, Muntari, Tagoe, Ayew, Asamoah, Gyan.

Dự đoán tỷ số: Anh 1-1 Ghana

Thành Giang

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm