Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấp phép ngoại lệ một số chuyến bay sang Trung Quốc đón khách mắc kẹt

Cục Hàng không cho biết các hãng được phép bay thêm một số chuyến ngoại lệ đến Trung Quốc để đưa - đón hành khách về nước.

Thông báo đóng toàn bộ đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc của Cục Hàng không Việt Nam chiều 1/2 khiến nhiều hành khách bất ngờ. Thông báo có hiệu lực ngay trong ngày, nhiều người đến sân bay mới biết việc hủy chuyến.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ đóng cửa hoàn toàn các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 13h ngày 1/2 để ngăn ngừa lây lan virus corona. Các chuyến bay đã được cấp phép cũng bị hủy cho đến khi có thông báo mới.

Trong chiều nay, nhân viên của các hãng hàng không phải làm việc liên tục để hỗ trợ các hành khách bị hủy chuyến. Chấp hành quy định để phòng dịch, tuy nhiên hành khách mong muốn được tạo điều kiện trở về nước.

dong cua duong bay vi corona anh 1

Hành khách Trung Quốc đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Dương.

Sau khi ra quyết định đóng cửa đường bay, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm rằng các hãng bay vẫn được phép bay đến Đài Loan như bình thường và bay thêm một số chuyến đến Trung Quốc để đưa - đón hành khách về nước. Hiện còn lượng lớn người Việt đang "mắc kẹt" tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macau...

Các hãng hàng không sẽ phải chủ động lên kế hoạch bay cho từng chuyến và xin phép Cục Hàng không. Tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc về sẽ phải hạ cánh xuống Vân Đồn, hành khách sẽ được cách ly và kiểm tra sức khoẻ.

Ở một diễn biến khác, có khoảng 100 người Trung Quốc là chuyên gia tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đang ở Trung Quốc và chưa thể quay trở lại Việt Nam vì các chuyến bay bị hủy.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Số liệu cập nhật về tình hình dịch corona đến 16h ngày 1/2 cho thấy trên toàn thế giới có 12.002 trường hợp mắc bệnh, 259 người tử vong.

Việt Nam đến nay đã có 6 trường hợp mắc virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.

Nữ khách phản bác việc từ chối xét nghiệm virus corona

Sau khi bị "bêu" trên mạng xã hội, nữ hành khách và người thân đã lên tiếng về việc hãng hàng không, lực lượng y tế sân bay Cát Bi làm việc thiếu trách nhiệm.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm