Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám sát 9.520 khách nước ngoài vừa nhập cảnh Đà Nẵng

Các cơ quan chức năng đang giám sát 9.520 khách nước ngoài vừa nhập cảnh vào TP Đà Nẵng bằng đường hàng không và tàu thủy.

Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Không để bị động trước nạn dịch corona' Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn yêu cầu ngành y tế Đà Nẵng phải sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc men để sẵn sàng ứng phó với dịch viêm phổi do chủng mới virus corona.

Sáng 31/1, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết hôm 30/1 có 82 chuyến bay, 2 tàu biển với hơn 9.520 khách nước ngoài nhập cảnh vào thành phố.

Ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, những hành khách trên được hướng dẫn vào làm thủ tục nhập cảnh bằng lối đi riêng để theo dõi sức khỏe thông qua hệ thống máy đo thân nhiệt.

"Những hành khách này không có triệu chứng bất thường", ông Nguyễn Hóa, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẳng định.

Những hành khách nhập cảnh vào Đà Nẵng bằng đường thủy cũng được kiểm soát bệnh tật thông qua các máy đo thân nhiệt ở khu vực cầu cảng.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết đến 8h ngày 31/1, các cơ quan chức năng địa phương đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Trong số này có 5 người người Trung Quốc, 16 trường hợp người Việt Nam. Tất cả những người này đang được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Giam sat khach nuoc ngoai nhap canh  vao TP Da Nang anh 1

Tối 30/1, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đoàn công tác đến Đà Nẵng, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Như vậy, từ trước Tết Canh Tý đến nay, ngành y tế địa phương đã đưa vào danh sách 58 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho để theo dõi, điều trị. Trong số 37 trường hợp đã xuất viện, có 14 người Trung Quốc, 2 công dân Malaysia, 1 người Cộng Hoà Séc và 20 trường hợp người Việt Nam.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu 39 bệnh nhân gửi vào Nha Trang để làm xét nghiệm. Kết quả, có 28 mẫu âm tính với chủng mới của virus corona.

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đang giám sát 25 trường hợp tại cộng đồng (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng).

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh, ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đơn vị đã thành lập 4 đội phòng chống dịch, mỗi đội có bác sĩ khoa y học nhiệt đới, cấp cứu đa khoa và các bộ phận kèm theo.

Ngoài ra, đơn vị này cũng lập đường dây nóng 24/24h để tư vấn khám qua điện thoại và trong trường hợp có dấu hiệu, sẽ hẹn bệnh nhân đến khám.

Thống kê của Bộ Y tế đến sáng 31/1 cho thấy có 9.692 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Tổng số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc lên tới 98 ca ở 18 nước. Số người tử vong được xác nhận cho tới nay là 213, tất cả đều ở Trung Quốc.

Có 8 ca bên ngoài Trung Quốc lây từ người sang người, ở Đức, Nhật Bản, Việt Nam và Mỹ. Hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào bên ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam, có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và bệnh viện Nhiệt đới TƯ ở Đông Anh, Hà Nội.

Hiện số trường hợp nghi nhiễm tại Việt Nam là 97 trường hợp, trong đó có 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus corona và 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm corona.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch corona ở Đà Nẵng

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định tình hình bùng phát dịch do virus corona rất nhanh và nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu.

Đà Nẵng đề xuất tạm đóng cửa các tuyến đến và đi từ vùng có dịch

UBND Đà Nẵng đề xuất Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải cho phép tạm thời đóng cửa các đường bay, tuyến đường biển, đường bộ đến và đi từ các vùng có dịch.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm