Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi nghệ sĩ Nga bị bắt vì clip sex của chính trị gia Paris

Bạn gái của nghệ sĩ biểu diễn và nhà hoạt động người Nga, người công bố clip sex của ứng viên thị trưởng Paris, đang bị cảnh sát thẩm vấn về vai trò của cô trong vụ bê bối.

Người phụ nữ có tên Alexandra de Taddeo bị bắt giam cùng nghệ sĩ Petr Pavlensky vào chiều 15/2 khi họ rời một khách sạn ở Paris. Họ đang bị thẩm vấn về những cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư và "phát sóng những hình ảnh có xu hướng tình dục mà không có sự cho phép của người có liên quan".

Theo Guardian, các thám tử đã bắt giữ cặp đôi này sau khi Benjamin Griveaux, cựu bộ trưởng chính phủ và đồng minh của Tổng thống Pháp Macron, gửi đơn khiếu nại pháp lý sau khi video có các hành vi tình dục của ông bị phát tán.

video sex cua ung vien thi truong Phap anh 1

Petr Pavlensky thừa nhận đăng tải các video trên một trang web khiêu dâm vào tuần trước. Ảnh: AFP/Getty.

Pavlensky, 36 tuổi, người Nga, người được cấp tị nạn chính trị ở Pháp năm 2017, thừa nhận đăng tải các video trên trang web khiêu dâm vào tuần trước, nói rằng ông làm vậy để phô bày "sự đạo đức giả" của Griveaux.

Hôm 14/2, Griveaux, cựu bộ trưởng và phát ngôn viên cho đảng La République en Marche (LREM) của ông Emmanuel Macron, tuyên bố từ bỏ tranh cử thị trưởng Paris để bảo vệ gia đình ông khỏi những gì ông mô tả là chiến dịch "đê tiện".

Griveaux, một người cha đã có ba con, coi giá trị gia đình là một phần quan trọng trong chiến dịch bầu cử của ông. Các video được thực hiện vào tháng 5/2018 và được gửi cho một người phụ nữ, được báo chí Pháp đưa tin là luật sư De Taddeo, 29 tuổi, cùng với một loạt tin nhắn.

Văn phòng công tố Paris xác nhận đang giữ cặp đôi nghệ sĩ Pavlensky. Cảnh sát đang cố gắng xác định xem người phụ nữ có phải là đồng phạm của Pavlensky trong việc công bố các bộ phim hay liệu điện thoại của cô có bị hack hay không.

Ở Pháp, hành vi khiêu dâm trả thù là có thể bị phạt tới hai năm tù và phạt tiền lên tới 60.000 euro.

Pháp bắt nghệ sĩ Nga tung video sex hạ bệ đồng minh TT Macron

Cảnh sát Pháp đã bắt Petr Pavlensky - cái tên khiến mạng xã hội Pháp dậy sóng những ngày gần đây vì đăng tải video nhạy cảm hạ bệ một đồng minh thân cận của Tổng thống Macron.

Video sex chấm dứt cuộc đua thị trưởng Paris của đồng minh TT Macron

Đồng minh thân cận của Tổng thống Macron tuyên bố rút lui khỏi cuộc chạy đua vào vị trí thị trưởng Paris sau khi video và tin nhắn nhạy cảm bị công khai trên Internet.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm