Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 9 tuổi người Anh nhiễm virus corona ở Pháp

Bé 9 tuổi nằm trong số 5 người Anh cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới sau khi họ tiếp xúc với một người Anh trở về từ Singapore và đã nhiễm bệnh.

Nhóm 5 người, trong cùng một gia đình, bao gồm một em bé 9 tuổi vừa được xác nhận nhiễm virus corona Vũ Hán. Ngoài ra, 6 công dân Anh khác ở cùng căn nhà cũng đang được theo dõi tại các bệnh viện ở Pháp, theo Guardian.

11 người này lưu trú trong hai phòng tại một căn biệt thự nhỏ thuộc khu trượt tuyết ở tỉnh Haute-Savoie, phía đông nam nước Pháp. Họ đã tiếp xúc với một người đàn ông Anh khác, trước đó đã ở Singapore và đã được xác nhận nhiễm virus khi trở về Anh cuối tháng trước. Ông này ở lại Pháp trong 4 ngày từ 24/1.

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn hôm 8/2 cho biết không ai ở trong tình trạng nghiêm trọng. Bà mô tả đây là một "ổ dịch, lây nhiễm từ một ca ban đầu".

5 nguoi anh nhiem virus o phap anh 1

Căn nhà nơi nhóm 11 người Anh lưu trú tại Pháp. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo cơ quan y tế vùng Jean-Yves Grall cho biết hai trường học sẽ bị đóng cửa trong tuần tới để kiểm tra, sau khi có tin em bé 9 tuổi nói trên đã tham gia các lớp học khác nhau. Hai trẻ em khác trong nhóm 11 người đang được theo dõi tại bệnh viện cũng đã đi học tại khu vực.

Vụ việc xảy ra trùng thời gian cao điểm của mùa trượt tuyết tại khu vực, cũng như các trường học ở khu vực Paris bắt đầu nghỉ giữa kỳ. Các trường học ở Anh cũng sẽ nghỉ vào cuối tháng này.

Các quan chức y tế cho biết họ đang cố xác định ai đã tiếp xúc lâu và gần với nhóm người Anh.

Chính phủ Pháp cũng cho biết lực lượng chức năng Singapore đang điều tra một hội nghị kinh doanh được tổ chức tại đảo quốc trong các ngày 20-23/1 với sự tham gia của 94 người nước ngoài, bao gồm người đàn ông Anh nhiễm bệnh.

Virus corona chủng mới, xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã lây nhiễm cho hơn 37.000 người trên toàn cầu, chủ yếu tại Trung Quốc đại lục, với ít nhất 813 ca tử vong.

Dùng xe bồn khử trùng toàn thành phố giữa tâm dịch virus corona Chiến dịch khử trùng quy mô lớn đã được thực hiện tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc. Các tuyến đường chính, các khu dân cư và các chợ nông sản đồng loạt được phun thuốc.

813 người chết vì virus corona, tổng cộng 37.552 ca nhiễm

Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc ngày 9/2 công bố thêm 89 ca tử vong vì virus corona tại Trung Quốc đại lục, và 2.656 ca nhiễm mới.

Số người chết vì virus corona Vũ Hán đã vượt SARS

Số ca tử vong vì virus corona chủng mới chỉ tính tại Trung Quốc đại lục đã lên đến 811, vượt qua tổng số ca tử vong trên toàn cầu trong dịch SARS 2003.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm