Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp bắt nghệ sĩ Nga tung video sex hạ bệ đồng minh TT Macron

Cảnh sát Pháp đã bắt Petr Pavlensky - cái tên khiến mạng xã hội Pháp dậy sóng những ngày gần đây vì đăng tải video nhạy cảm hạ bệ một đồng minh thân cận của Tổng thống Macron.

Truyền thông Pháp đưa tin Petr Pavlensky, nghệ sĩ Nga xin tị nạn ở Pháp năm 2017, đã bị giam giữ tại Paris.

Một website ở Pháp đã cáo buộc ông Griveaux trao đổi tin nhắn điện thoại thân mật với một phụ nữ trẻ và gửi video có nội dung nhạy cảm cho cô này. Ông Pavlensky thừa nhận đã đăng đoạn video đó.

Đoạn video được Pavlensky tung lên mạng nhanh chóng lan truyền hôm 13/2 và khiến ứng viên vị trí thị trưởng Paris, Benjamin Griveaux, bị lên án rộng rãi.

Nghe si Nga tung video sex ha be Benjamin Griveaux anh 1

Nghệ sĩ đương đại Nga, nhà hoạt động chính trị, Petr Pavlensky. Ảnh: AFP.

Ông Griveaux, cựu phát ngôn viên chính phủ Pháp, đồng minh thân cận của Tổng thống Emmanuel Macron, đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc chạy đua cho vị trí thị trưởng Paris hôm 14/2, một ngày sau đó. “Một website và mạng xã hội đã tiến hành cuộc tấn công vô đạo đức liên quan tới cuộc sống cá nhân của tôi”, ông Griveaux nói cùng tuyên bố rút lui.

Nguồn tin từ ngành tư pháp Pháp cho biết việc bắt giữ nghệ sĩ đương đại Nga Pavlensky không liên quan đến việc phán tán đoạn video. Pavlensky đang bị điều tra về vụ “ẩu đả bạo lực sử dụng vũ khí có chủ đích” ở Paris vào ngày 31/12/2019.

Thị trưởng Paris đương nhiệm, bà Anne Hidalgo, nói rằng đời sống riêng tư của mọi người cần được tôn trọng.

Chính trị gia cánh tả Jean-Luc Mélenchon đã lên án việc phát hành đoạn video, trong khi nhà chính trị cánh hữu Marine Le Pen đề nghị ông Griveaux không nên rút lui.

Về phần mình, ông Pavlensky nói rằng ông đăng video để phơi bày những gì ông coi là “đạo đức giả của giới chính trị gia”.

Nghe si Nga tung video sex ha be Benjamin Griveaux anh 2

Ứng viên thị trưởng Paris, người bị ông Pavlensky tung video sex, Benjamin Griveaux. Ảnh: AFP.

Ông Griveaux, người đã kết hôn và có con, đã lên án hành động của Pavlensky, đồng thời lập tức rút lui. “Gia đình tôi không đáng bị xử đối xử như vậy. Không ai phải chịu đựng sự lạm dụng như vậy”.

Ngày 15/2, ông Griveaux cho biết đã đệ đơn khiếu nại bị “xâm phạm quyền riêng tư” lên cảnh sát. Văn phòng công tố Paris sẽ tiến hành điều tra, theo AFP.

Petr Pavlensky là nghệ sĩ từng có nhiều hành động gây tranh cãi. Trước khi rời Nga xin tị nạn ở Pháp, ông ta bị chính quyền cáo buộc tấn công tình dục, song đã phủ nhận.

Pavlensky từng phải ngồi tù bảy tháng vì phóng hỏa trụ sở của cơ quan tình báo FSB ở Moscow năm 2015.

Video sex chấm dứt cuộc đua thị trưởng Paris của đồng minh TT Macron

Đồng minh thân cận của Tổng thống Macron tuyên bố rút lui khỏi cuộc chạy đua vào vị trí thị trưởng Paris sau khi video và tin nhắn nhạy cảm bị công khai trên Internet.

Nghị sĩ Thái đòi hợp pháp hóa đồ chơi tình dục để chống hiếp dâm

Một loạt chính trị gia Thái Lan đề xuất ý tưởng hợp pháp hóa nội dung khiêu dâm và đồ chơi tình dục (sex toys) nhằm giảm thiểu các vụ tấn công tình dục.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm