Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi bị bỏ tù sau khi trộm 45 chai rượu

Tòa án ở Tây Ban Nha đã ra phán quyết 4,5 năm và 4 năm tù với một cặp đôi sau khi hai người này trộm số rượu trị giá hơn 1,7 triệu USD từ một nhà hàng cao cấp hồi tháng 10/2021.

Nhà hàng Atrio đã bị trộm 45 chai rượu hồi tháng 10/2021. Ảnh: Reuters.

Vào tháng 10/2021, một trong những chủ sở hữu chuỗi nhà hàng - khách sạn Atrio ở thành phố Cáceres chia sẻ câu chuyện phát hiện 45 chai rượu - trong đó có một chai Château d’Yquem 217 năm tuổi trị giá 373.000 USD - bị mất tích, Guardian đưa tin.

Từ đó, cơ quan thực thi pháp luật trên khắp thế giới nỗ lực truy tìm thủ phạm, trong khi cảnh sát Tây Ban Nha mô tả vụ trộm “được lên kế hoạch tỉ mỉ”.

9 tháng sau, cựu thí sinh cuộc thi sắc đẹp Mexico và người đàn ông Hà Lan gốc Romania đã bị bắt ở Croatia. Priscila Lara Guevara và Constantín Dumitru đã bị tòa án vùng Extremadura kết án 4,5 năm và 4 năm tù về tội cướp tài sản nghiêm trọng. Ngoài ra, họ cũng phải bồi thường hơn 800.000 USD cho công ty bảo hiểm.

Theo tài liệu tòa án công bố hôm 6/3, cặp đôi đã vạch kế hoạch từ nhiều tháng trước. Họ đã tới khách sạn ít nhất ba lần trước khi Guevara đặt phòng bằng hộ chiếu Thụy Sĩ giả. Dumitru đã cùng Guevara ăn tối và tham quan hầm rượu của nhà hàng.

2h ngày hôm đó, Guevara gọi lễ tân phục vụ salad. Nhân viên lễ tân ban đầu từ chối vì cô trực ca đêm một mình, và cảm thấy kỳ lạ khi người phụ nữ yêu cầu đồ ăn chỉ sau vài giờ gọi 14 món. Tuy nhiên, cô đã đồng ý và đây chính là lúc Dumitru lấy chìa khóa.

Tuy nhiên, chìa khóa này không mở được cửa hầm. Dumitru bảo Guevara đánh lạc hướng lễ tân thêm lần nữa. “Một lát sau, người phụ nữ lại gọi lễ tân, yêu cầu món tráng miệng. Sau khi từ chối, nhân viên cuối cùng đồng ý mang cho cô một ít trái cây”, tài liệu cho biết.

Phi vụ lần này đã thành công. Cặp đôi trả phòng khách sạn vào khoảng 5h, mang theo 3 túi “trong đó có 4 khăn tắm khách sạn để ngăn các chai va vào nhau”.

Trong phiên tòa tuần trước, Dumitru phủ nhận cáo buộc. “Không thể nhét vừa 45 chai rượu và 4 chiếc khăn tắm, và người đàn ông này không thể mang vác nhẹ nhàng như vậy được”, luật sư nói trước tòa. Trong khi đó, Guevara chọn cách im lặng, theo La Vanguardia.

Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Ánh sáng và bóng tối trên châu Âu”. Là hồi ký về cuộc đời nhà văn Stefan Zweig, cuốn sách đưa độc giả đi qua thời kỳ hoàng kim của thế kỷ XIX, tiếp đến sự tàn phá kinh hoàng của Thế chiến I và thời kỳ trỗi dậy của Đức quốc xã.

Thụy Điển gây tranh cãi khi cho phép săn linh miêu

Các nhà bảo tồn động vật hoang dã đã lên án việc Thụy Điển cho phép săn linh miêu, khi có nhiều lo ngại loài vật này có nguy cơ tuyệt chủng ở châu Âu.

Kệ hàng trống trơn ở Anh

Các siêu thị lớn tại Vương quốc Anh đang giới hạn số lượng mua tối đa trên mỗi khách hàng với một số loại trái cây và rau củ, khi nguồn cung từ Tây Ban Nha và Bắc Phi suy giảm.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm