Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao thủ Điền Dã đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua muối mặt

Ra đòn khiến đối thủ ngã xuống sàn, Điền Dã cho rằng ông sẽ có chiến thắng nếu trọng tài không chạy đến can thiệp.

Ngày 19/5, cao thủ Thái Cực - Điền Dã - có cuộc tỷ thí với võ sĩ taekwondo Trương Long tại Đại hội võ thuật Tân Cương (Trung Quốc). Mặc dù thi đấu hời hợt, Trương Long vẫn hạ vị võ sư 54 tuổi một cách dễ dàng. Tuy nhiên, Điền Dã không phục thất bại này.

"Trương Long trẻ hơn tôi rất nhiều. Nếu là võ sĩ taekwondo thực thụ, anh ta nên hạ tôi bằng đòn knock-out ngay ở hiệp một. Tuy nhiên sau đó, mọi người cũng thấy rồi đấy. Tôi có thể đánh bại Trương Long ngay lần đầu tiên nếu trọng tài không ngăn cản. Nếu không, chưa biết giờ ai đang ở trong bệnh viện", Điền Dã chia sẻ.

Cao thu Dien Da that bai muoi mat truoc Truong Long anh 1
Cú đá chí mạng khiến Điền Dã thua trận. Ảnh: Sohu.

Đây là trận đấu đặc biệt tại sự kiện võ thuật Tân Cương năm nay. Điền Dã, cao thủ Thái Cực 54 tuổi nặng 85 kg, chống lại nhà vô địch taekwondo 39 tuổi Trương Long, nặng 75 kg.

Trong trận đấu, Điền Dã dù lép vế hơn đối thủ, vẫn tung ra được một số cú đấm chuẩn xác. Vị cao thủ Thái Cực khiến Trương Long nằm sàn một lần, nhưng trọng tài lao vào can thiệp. Ở các hiệp sau đó, Điền Dã xuống sức, trong khi Trương Long vừa đánh vừa cười vẫn có chiến thắng.

Đáp lại phát biểu của Điền Dã, võ sĩ taekwondo bày tỏ sự không hài lòng. Anh nói: "Đây là cuộc chiến võ tự do. Điền Dã đã có tuổi, và sức mạnh của ông ta cũng cần xem xét. Do đó, không có nỗ lực nào trong hiệp đầu tiên để thể hiện là đúng".

Cuộc chiến giữa 2 người bắt nguồn từ một màn cãi vã trên mạng xã hội. Theo Sohu, cách đây không lâu, một sự kiện của taekwondo bị phá hủy bởi một nhóm huấn luyện viên thể dục. Điền Dã lên tiếng vụ việc này trên mạng và công khai tuyên chiến với người đại diện taekwondo là Trương Long.

Đây là lần thứ 2 Điền Dã nhận kết đắng trong một cuộc tỷ thí. Trước đó vào năm 2018, ông có trận đấu với Từ Hiểu Đông và bị võ sĩ MMA đấm chảy máu mũi.

Cao thủ Thái cực quyền bị hạ nhục trên võ đài Đại hội võ thuật ở Tân Cương cuối tuần qua chứng kiến thất bại đáng xấu hổ của một cao thủ Thái cực quyền trước võ sĩ taekwondo.

Cao thủ Thái cực quyền trở thành trò tiêu khiển cho đối thủ nơi võ đài

Cao thủ Điền Dã của môn Thái cực quyền không khác gì "con mồi" của võ sĩ taekwondo Trương Long. Điền Dã sau một hồi bị "vờn" cuối cùng đã chịu thất bại muối mặt.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm