Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ Trung Quốc mất tấm HCV một cách tức tưởi

Thi đấu áp đảo và tưởng chừng HCV trong tầm tay, nhưng Zheng Shuyin (Trung Quốc) đã bị xử thua sau khi mắc lỗi thứ 10 trong trận chung kết hạng 73 kg giải taekwondo thế giới 2019.

Giải vô địch Taekwondo thế giới 2019 được tổ chức tại Manchester, Anh. Trong trận chung kết hạng 73 kg nữ, nhà vô địch Olympic Rio - Zheng Shuyin - đối đầu với võ sĩ chủ nhà Bianca Walkden, đương kim vô địch thế giới.

Nhà vô địch Olympic gục ngã sau trận thua tức tưởi. "Từ ngày bắt đầu tập luyện, tôi biết đây là môn thể thao cạnh tranh. Nó không hoàn toàn công bằng. Tuy nhiên, sau 16 năm thi đấu, tôi chưa thấy có trận đấu nào như vậy", Shuyin cho biết.

Vo si taekwondo Trung Quoc mat HCV cay dang anh 1
Shuyin gục ngã trong lễ trao giải.

Trong trận này, võ sĩ Trung Quốc tỏ ra áp đảo với những pha đòn tấn công chuẩn xác. Không ghi được điểm trước đối thủ, Walkden chuyển hướng chiến thuật khi liên tục đẩy Shuyin ra khỏi vạch giới hạn, khiến võ sĩ Trung Quốc bị mắc lỗi.

Khi trận đấu còn 48 giây, Shuyin dẫn trước 20-10, nhưng đã mắc 9 lỗi, Walkden chủ động khiến nhà vô địch Olympic mắc thêm một lỗi nữa, qua đó tự động bị loại khỏi cuộc chơi. Theo luật taekwondo, võ sĩ nào mắc 10 lỗi sẽ bị xử thua.

"Shuyin thua theo luật, không phải đối thủ. Điều này khiến cô khóc từ lúc kết thúc trận đấu cho đến trên bục nhận giải. Các cuộc thi thể thao có thể giành chiến thắng bằng nhiều cách khác nhau, nhưng mọi nỗ lực được thực hiện để loại bỏ đối thủ là điều thực sự xấu hổ. Sự việc xảy ra trong giải vô địch thế giới là một vụ bê bối lớn", Sohu cho biết.

"Sau trận đấu, khán giả tại nhà thi đấu không hài lòng với màn trình diễn của võ sĩ chủ nhà. Một số người la ó khi Walkden chạy vòng quanh nhà thi đấu để ăn mừng. Shuyin khóc và chào khán giả, những người đã dành cho cô tràng pháo tay để khẳng định màn trình diễn xuất sắc", bài viết cho biết thêm.

Vo si taekwondo Trung Quoc mat HCV cay dang anh 2
Tâm trạng trái ngược nhau của 2 võ sĩ lúc nhận giải.

Giải vô địch thế giới là quan trọng nhất trước Thế vận hội Tokyo vào năm tới. Vì vậy, các vận động viên rất coi trọng. Shuyin từng thi đấu với Walkden 3 lần trước đó và có 2 trận thắng. Cô vượt qua chính đối thủ người Anh tại trận tranh HCV Olympic Rio cách đây 3 năm.

"Giải vô địch thế giới của tôi cuối cùng đã bị mất bởi 10 cảnh báo. Tuy nhiên, tôi muốn cảm ơn đội, huấn luyện viên. Cảm ơn tất cả khán giả đã cổ vũ, mặc dù chúng ta đến từ các quốc gia khác nhau, đối thủ của tôi là VĐV chủ nhà, các bạn vẫn hô vang Trung Quốc, mang đến cho tôi sự động viên cao nhất", Zheng Shuyin gửi lời cảm ơn đến mọi người.

Nhà vô địch Olympic khóc hết nước mắt sau trận thua nghiệt ngã Thi đấu áp đảo và tưởng chừng tấm HCV trong tầm tay nhưng Zheng Shuyin (Trung Quốc) đã bị xử thua sau khi mắc lỗi thứ 10 trong trận chung kết hạng 73 kg giải taekwondo VĐTG 2019.

'Đệ nhất Thiếu Lâm' Nhất Long bị chỉ trích vì mải đóng phim

Nhất Long đang tham dự bộ phim kungfu để giải thích võ thuật Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này khiến người hâm mộ lo ngại khi anh sắp có cuộc chiến quan trọng vào tháng 10.

Tiến Đạt

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm