Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao thủ Thái cực quyền trở thành trò tiêu khiển cho đối thủ nơi võ đài

Cao thủ Điền Dã của môn Thái cực quyền không khác gì "con mồi" của võ sĩ taekwondo Trương Long. Điền Dã sau một hồi bị "vờn" cuối cùng đã chịu thất bại muối mặt.

Tối 19/5, trận đấu giữa Điền Dã và Trương Long tại Đại hội võ thuật ở Tân Cương (Trung Quốc) một lần nữa chứng kiến thất bại của võ thuật cổ truyền Trung Quốc. Điền Dã - vốn được mệnh danh là cao thủ Thái cực quyền - đã thua thất vọng trước Trương Long.

Điền Dã khởi đầu trận đấu với hàng loạt cú đấm về phía đối thủ, trong khi Trương Long chỉ tránh né và có đánh trả thì ra đòn hời hợt. Người xem hoàn toàn có cảm giác như võ sĩ taekwondo không hề muốn đáp trả và đang cố tình nhường đối thủ vài chiêu đầu.

Sau đó, Điền Dã càng đánh càng mệt, trong khi Trương Long gần như không mất chút sức nào khi chỉ di chuyển và né tránh chứ không thực sự ra đòn. Thậm chí, Trương Long thi thoảng còn nở nụ cười như trêu chọc đối thủ.

vo thuat co truyen trung quoc anh 1
Trương Long (trái) vừa cười vừa đánh trong trận đấu với Điền Dã.

Sau một hồi giao đấu, nhận thấy đối thủ không còn sức, Trương Long bắt đầu đánh trả. Hiệp 3 kết thúc với việc Điền Dã nhận hàng loạt đòn đánh của Trương Long và chung cuộc, các trọng tài xử thắng cho võ sĩ taekwondo.

Điền Dã năm nay đã 54 tuổi và được mệnh danh là cao thủ Thái cực quyền. Tuy nhiên, danh xưng nói trên của ông đang bị hoài nghi hơn bao giờ hết khi Điền Dã liên tiếp nhận những thất bại trước các võ sư thực chiến. Trước đó, Từ Hiểu Đông từng hạ đo ván Điền Dã và năm nay tới lượt Trương Long.

Những thất bại liên tiếp của Điền Dã khiến người hâm mộ võ thuật hoài nghi về khả năng thực sự của ông và đặt những câu hỏi về việc cao thủ này liệu có phải là kẻ lừa đảo? Trong khi đó với những thất bại liên tiếp, võ thuật cổ truyền Trung Quốc cũng bị nghi ngờ tính hiệu quả.

Về phần Trương Long, anh năm nay 39 tuổi và theo trường phái thực chiến của taekwondo chứ không phải biểu diễn. Với sức trẻ cùng kinh nghiệm chiến đấu, không khó hiểu khi anh vừa đánh vừa cười cũng hạ được Điền Dã.

Cao thủ Thái cực quyền bị hạ nhục trên võ đài Đại hội võ thuật ở Tân Cương cuối tuần qua chứng kiến thất bại đáng xấu hổ của một cao thủ Thái cực quyền trước võ sĩ taekwondo.

Ngụy Lôi khuyên Lã Cương luyện thêm để phục thù Từ Hiểu Đông

"Bại tướng" của Từ Hiểu Đông năm 2017 lên tiếng động viên Lã Cương sau thất bại ê chề ở đại hội võ thuật diễn ra cách đây ít ngày.

'Đệ nhất Thiếu Lâm' Nhất Long bị chỉ trích vì mải đóng phim

Nhất Long đang tham dự bộ phim kungfu để giải thích võ thuật Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này khiến người hâm mộ lo ngại khi anh sắp có cuộc chiến quan trọng vào tháng 10.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm