Bộ GTVT sẽ sửa nghị định về đăng kiểm theo hướng 'có siết, có mở'
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu việc sửa nghị định về đăng kiểm cần có cơ chế quản lý để không rơi vào tình trạng "thả nổi" nhưng phải phù hợp để đảm bảo sự cân bằng cung - cầu.
73 kết quả phù hợp
Bộ GTVT sẽ sửa nghị định về đăng kiểm theo hướng 'có siết, có mở'
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu việc sửa nghị định về đăng kiểm cần có cơ chế quản lý để không rơi vào tình trạng "thả nổi" nhưng phải phù hợp để đảm bảo sự cân bằng cung - cầu.
5 dự án giao thông quan trọng khởi công trong quý II
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết theo kế hoạch, trong quý II/2023 có 8 dự án giao thông được khởi công. Trong đó, 5 dự án trọng điểm quốc gia.
Thủ tướng yêu cầu chấm dứt cảnh 'đường 50 km có hàng chục nhà thầu'
Để dự án chậm tiến độ, chia nhỏ gói thầu, yếu kém trong giám sát, thiết kế... là các hạn chế được Thủ tướng chỉ ra khi nhắc đến các dự án cao tốc, sân bay trọng điểm.
Sóc Trăng quy hoạch đất xây nhà máy sản xuất ôtô
Đã có nhà đầu tư đặt vấn đề với tỉnh Sóc Trăng về việc xây dựng nhà máy sản xuất ôtô 700 ha trong khu công nghiệp được quy hoạch 1.300 ha gần đường cao tốc về cảng biển Trần Đề.
Hàng loạt dự án cao tốc được khởi công, thông xe dịp cuối năm
Từ nay đến cuối năm, Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu thông xe kỹ thuật 4 dự án cao tốc Bắc - Nam và khởi công loạt dự án cao tốc mới.
Thủ tướng: Đẩy nhanh tiến độ công trình hạ tầng giao thông chiến lược
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Lý giải việc chuyển hơn 31.000 tỷ đồng từ Bộ GTVT về địa phương
Thứ trưởng Bộ KHĐT cho biết số tiền này được điều chuyển cho Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An để làm 2 dự án vành đai lớn.
Đất nền ở Sóc Trăng rớt giá mạnh vẫn vắng khách mua
Sau 2 năm sốt giá, thị trường bất động sản ở Sóc Trăng đang khá ảm đạm. Các chủ đầu tư cho biết khách hàng đã hết tiền, trong khi ngân hàng hạn chế cho vay.
734.000 tỷ đồng đầu tư loạt dự án đường cao tốc, sân bay
Với nguồn vốn 734.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, cả nước sẽ có động lực phát triển mới, góp phần tăng trưởng kinh tế như bài học tại Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hậu Giang nắm bắt lợi ích từ chủ trương đầu tư Tây Nam Bộ
Theo định hướng phát triển giai đoạn 2020-2025, Hậu Giang sẽ tập trung phát triển theo 4 trụ cột, phù hợp với tiềm năng vốn có và lợi thế từ định hướng phát triển của Chính phủ.
Thủ tướng: 'Hỗ trợ người dân, DN hơn 225.000 tỷ thuế phí ngay năm nay'
Bên cạnh việc thúc đẩy hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hơn 225 nghìn tỷ thuế phí trong năm nay, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục điều chỉnh chính sách thuế đối với mặt hàng xăng, dầu.
Lo ngại mất an toàn, lùi ngày thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Còn nhiều bất cập trong việc đảm bảo an toàn, nhà đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quyết định lùi thời gian triển khai thu phí thêm 30 ngày.
Phê duyệt 5.886 tỷ đồng ngân sách đầu tư cao tốc An Hữu - Cao Lãnh
Dự án Cao Lãnh - An Hữu hứa hẹn kết nối với các tuyến đường Bắc - Nam để hình thành mạng lưới cao tốc toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Thu nhập bình quân người miền Tây vượt 6.000 USD vào năm 2030
Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030, thu nhập bình quân người dân Đồng bằng sông Cửu Long vượt 146 triệu đồng (khoảng 6.300 USD).
Quốc hội chốt hơn 84.000 tỷ đồng đầu tư 3 tuyến cao tốc cho phía nam
Với việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, 3 tuyến cao tốc phía nam được hưởng nhiều cơ chế, chính sách đặc thù khi triển khai.
2.000 km cao tốc, xây kiểu gì để xong trong 3 năm?
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Vì sao tổng mức đầu tư, chi phí GPMB đường vành đai 3 TP.HCM cao?
Theo ông Phan Văn Mãi, mỗi đường có vị trí khác nhau, chi phí cũng sẽ khác nhau. Đường vành đai 3 TP.HCM đi qua khu đô thị hóa, có mật độ dân cư đông nên chi phí GPMB cao hơn.
Phía nam sẽ có thêm 3 tuyến cao tốc hơn 84.000 tỷ vào năm 2025
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
175 km đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ sẽ giúp miền Tây 'lột xác'
Suốt một thập kỷ, ĐBSCL chưa có đến 100 km cao tốc. Việc xây dựng đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ được nhìn nhận sẽ quyết định sự phát triển kinh tế toàn miền Tây ở tương lai.
4 địa phương chi 4.200 tỷ làm cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
HĐND TP Cần Thơ vừa thống nhất thông qua việc bố trí vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng để bồi thường.