Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cào rời Da LAB

Cào cho biết MV ra mắt đầu tháng 10 sẽ là sản phẩm cuối của anh với nhóm Da LAB. Rapper bày tỏ đây là thời điểm thích hợp để theo đuổi hướng đi riêng.

Tối 29/9, Da LAB phát hành teaser mới giới thiệu sản phẩm âm nhạc sắp phát hành. Tuy nhiên, ở cuối video, Cào thông báo đây sẽ là sản phẩm cuối cùng của anh với tư cách thành viên nhóm Da LAB.

“Album sắp phát hành của Da LAB sẽ là sản phẩm cuối cùng của tôi với nhóm. Đây là album khá hay và thú vị, xứng đáng được mọi người đón nhận. Sau khi album được phát hành, tôi sẽ chính thức rời nhóm và hoạt động như một nghệ sĩ độc lập. Tôi thấy đây là thời điểm thích hợp để theo đuổi những gì bản thân mong muốn”. Cào cho biết.

Cao roi Da LAB anh 1

Trưởng nhóm Cào rời nhóm, Da LAB tiếp tục hoạt động với 3 thành viên. Ảnh: FBNV.

Cào gửi lời chào tới các đồng đội cũ: “Tạm biệt Da LAB, quả là hành trình tuyệt vời, hành trình của thanh xuân”. Thông báo trên khiến nhiều người hâm mộ của Da LAB tiếc nuối. MV cuối cùng của Cào với Da LAB mang tên Bầu trời mới, ra mắt vào 2/10.

Da LAB được thành lập năm 2007 với 3 thành viên Cào (hay còn được biết đến với cái tên Mpakk, tên thật Trần Minh Phương), Rabbit Run (Nguyễn Trọng Đức) và JGKiD (Quách Văn Thơm). Năm 2018, nhóm bổ sung thành viên Emcee L (Nguyễn Hoàng Long). Họ có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như Một nhà, Thanh xuân, Skyline, Từ ngày em đến, Gác lại âu lo, Nước mắt em lau bằng tình yêu mới

Cào sinh năm 1987, đảm nhận vai trò trưởng nhóm và phần rap. Thế mạnh của Cào là chất giọng khàn khàn đặc trưng cùng khả năng viết lời tốt. Ngoài đam mê âm nhạc, anh còn là một kỹ sư.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm