Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Karik bị từ chối

Đã tung nón vàng và ra sức thuyết phục học trò cũ là GILL về đội mình nhưng cuối cùng Karik vẫn bị từ chối.

Tập 2 của Rap Việt lên sóng tối 28/9 chưa khắc phục được nhiều ở sự dài dòng, sa đà vào phần chia sẻ của thí sinh, khách mời... Ở tập này, nhiều tiết mục là melodic rap với âm nhạc sôi động, dễ viral trên mạng xã hội. Chất hầm hố, gai góc thường thấy ở rap không nhiều, trong đó, Manbo và GILL có 2 tiết mục hấp dẫn nhất tập thi.

MANBO thoát bóng HIEUTHUHAI

MANBO, thành viên cùng tổ đội GERDNANG với HIEUTHUHAI, Negav, Hurrykng và cũng là người luôn được nhắc tên trước trong các bài hit chung cùng HIEUTHUHAI. So với các thành viên cùng tổ đội, MANBO có phần im ắng, kín tiếng hơn. Anh đã 3 lần tham gia Rap Việt nhưng ra sớm ra về cả 3. Trong tâm thế đó, MANBO áp lực khi đến với Rap Việt 2024.

Kết hợp cùng nữ ca sĩ Orange trong phần thi mang tên Hành trình không dừng, Manbo chứng tỏ lần trở lại này anh xứng đáng với 4 chọn từ 4 huấn luyện viên. MANBO thể hiện chất giọng lôi cuốn cùng flow hấp dẫn.

Karik anh 1

MANBO nhận được nhiều lời khen ngợi với phần trình diễn ấn tượng. Ảnh: NSX.

Ngay khi MANBO kết thúc phần trình diễn, JustaTee bồi hồi chia sẻ: “Em xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Tại buổi casting ở TP.HCM, giây phút em hụt đi 1 đoạn, tim anh như muốn rơi ra, nhưng thật cảm ơn em vì đã không từ bỏ. Em đã di chuyển ra địa điểm casting tại Hà Nội và tiếp tục quyết tâm, thật sự cảm ơn em rất nhiều”.

HLV Karik chia sẻ về phần thi của thí sinh: “Anh đã biết đến cái tên MANBO và tổ đội của em từ rất lâu. Về bài thi vừa rồi, anh cảm thấy rất bất ngờ trước cách em sắp xếp mọi thứ. Anh không hứa làm được gì nhiều cho em, nhưng anh chắc chắn sẽ là chiếc phi cơ để đưa em theo kịp tổ đội một cách nhanh nhất”.

Với mong muốn để MANBO có thể phát huy triệt để khả năng, F.Hero chọn HLV Karik là nơi thí sinh thuộc về, thay vào đó Thái VG lại chọn B Ray và cuối cùng JustaTee quyết định để MANBO trở thành thành viên của team BigDaddy. Tuy nhiên, Karik đã chọn MANBO là first choice nên thí sinh về đội của HLV này.

Trong khi đó, GILL tràn đầy năng lượng và cải thiện rõ rệt các kỹ năng khi trở lại Rap Việt. Rapper này từng chinh chiến đến vòng Bứt phá tại Rap Việt mùa 1 và là học trò của Karik. Lấy sample từ bài hát Tuyết yêu thương, phần thi của GILL mang tên Tuyết trên phố thú vị nhất ở phần lyrics hài hước, dí dỏm nhưng cũng thân thuộc, gần gũi, gợi nhắc kỷ niệm của phần đông khán giả thế hệ 9X, 8X.

Karik anh 2

GILL nhận được 2 nón vàng từ Karik và BigDaddy nhưng trở thành thành viên đội BigDaddy. Ảnh: NSX.

Khách mời Quốc tế F.Hero chia sẻ: “Đối với tôi, bạn kiểm soát tốt từng bước một trong bài rap. Bài rap vừa rồi không phải một bài thi mà nó chính là phần trình diễn chuyên nghiệp”. Là người thầy thân thiết của GILL tại mùa 1, HLV Karik tiết lộ so với những gì nam rapper đánh giá và cảm nhận về học trò cũ, bài thi lần này chỉ đang ở mức 30% thực lực của GILL hiện tại. Nam HLV cho rằng thí sinh đang giấu bài và chưa bung hết kỹ năng.

Với quyết tâm đem được GILL về đội, HLV BigDaddy và Karik lần lượt ném nón vàng lên sân khấu. GILL sau đó đã từ chối lời mời của Karik để chọn về với đội BigDaddy. Nam rapper chia sẻ anh rất trân trọng tình cảm của Karik nhưng vì muốn thử sức với những điều mới mẻ nên đã lựa chọn BigDaddy. Tuy nhiên, cả dàn HLV, giám khảo lẫn khán giả một lần nữa bất ngờ trước cú twist Trấn Thành công bố. Theo đó, GILL là first choice của BRay. Đồng nghĩa, không mất công tranh giành nhưng B Ray đã có được thí sinh mạnh này về đội.

Âm nhạc bắt trend, dễ viral

Ở tập này, phần đông rapper tập trung vào những bản rap lôi cuốn với phần hook catchy, đánh vào thị hiếu khán giả và xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội mà như BigDaddy nhận xét là “biết cách lấy lòng người nghe”. Từ tiết mục đầu tiên của YoungPuppy tới các phần trình diễn sau đó là willistic, An Roy$8386 đều có chung năng lượng này. Thậm chí, sau khi nghe tiết mục của An Roy$8386, Captain Boy tuyên bố “bài này chắc chắn hot trend”.

JustaTee nhận xét Roy$8386 có năng lượng đường phố phóng khoáng, theo góc nhìn trào phúng, ngẫu hứng, gần gũi với đời sống con người. An Roy$8386 có hình ảnh mà JustaTee tìm kiếm và muốn gìn giữ trong cộng đồng ngày càng căng thẳng.

Trong khi đó, willistic được đánh giá cao về lyrics cũng như vocal cùng những flow mang đậm dấu ấn riêng. Mang đến chương trình phần thi mang tên Anh trai hay sai, nam rapper đã chinh phục thành công 2 HLV BigDaddy, Suboi và nhận về 81% bình chọn từ khán giả.

Nói về lý do đạp chọn thí sinh, HLV BigDaddy chia sẻ: “Hình ảnh willistic mà em biết từ trước đến giờ rất khác. Hôm nay bạn ấy lên sân khấu và tạo ra được màu sắc âm nhạc mới, rất năng lượng và đáng yêu. Anh nghĩ nó sẽ trở nên viral”. Khách mời quốc tế F.Hero cũng tỏ ra rất hào hứng và thích thú trước giai điệu catchy mà phần thi mang lại. JustaTee mong muốn đưa willistic về với HLV có năng lượng mềm mỏng để uốn nắn và tạo ra 1 phiên bản willistic bứt phá hơn. Cuối cùng, willistic trở thành thành viên của đội HLV Suboi.

Karik anh 3

YoungPuppy được Lương Bích Hữu hỗ trợ. Ảnh: NSX.

Cô gái duy nhất của tập 2 là YoungPuppy gây ấn tượng với phần thi Em yêu puppy kết hợp khách mời Lương Bích Hữu. Bằng một tiết mục thú vị, flow khá tốt, YoungPuppy nhận được 3 chọn từ các HLV và 84% bình chọn từ khán giả. Trong khi đó, với phần trình diễn Mộng mơ, LEFT HAND có cách đi melodic ấn tượng. Rapper này sau đó trở thành thành viên đội HLV BigDaddy.

Kết thúc tập 2 Rap Việt, HLV B Ray đem về cho mình thí sinh mà ai cũng muốn sở hữu, GILL và nữ rapper tài năng YoungPuppy, nâng tổng số thành viên của đội lên 3 người. HLV BigDaddy chiêu dụ thành công LEFT HAND và An Roy$8386, nâng tổng số thành viên trong đội thành 4 người. HLV Suboi kết nạp được willistic và HLV Karik sở hữu chiến binh 4 chọn nhờ quyền first choice là MANBO.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm