Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao ốc 'mọc như nấm' ven Đại lộ Thăng Long

Ngày càng nhiều dự án chung cư mọc lên dọc Đại lộ Thăng Long. Giá căn hộ tăng cao qua từng năm, khoảng cách giá với các quận trung tâm dần thu hẹp.

Rung chung cu Ha Noi anh 1

Từng được xem là khu vực xa trung tâm, là nơi cung cấp căn hộ với giá bình dân cho thị trường Hà Nội, đến nay, dọc Đại lộ Thăng Long đang trở thành khu vực cung cấp nguồn cung nhà ở chủ yếu cho thị trường Thủ đô, nhiều trong số đó là các dự án chung cư cao cấp.

Rung chung cu Ha Noi anh 2

Đại lộ Thăng Long dài hơn 29 km, chiều rộng trung bình 140 m, có những đoạn được mở rộng lên tới 16 làn xe. Tuyến đường được tính bắt đầu từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, đi qua địa bàn các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai và Thạch Thất đến ngã tư giao với Quốc lộ 21A. Từ khi Đại lộ Thăng Long thông xe vào năm 2010, khu Tây Hà Nội bắt đầu phát triển, tuyến đường cũng là cơ sở để thị trường bất động sản khu vực này sôi động như hiện nay.

Rung chung cu Ha Noi anh 3

Mặt bằng giá căn hộ tại khu vực này ngày càng cao, khoảng cách giá với các quận trung tâm theo đó liên tục được thu hẹp, thậm chí một số dự án tại khu vực này đã có giá bán bằng hoặc cao hơn khu vực trung tâm.

Rung chung cu Ha Noi anh 4

Năm nay, ước tính thị trường Hà Nội có thêm 16.000-18.000 căn hộ mới, trong đó khu vực phía Tây chiếm đa số.

Rung chung cu Ha Noi anh 5

Vinhomes Greenbay là dự án cao cấp đầu tiên nằm bên cạnh Đại lộ Thăng Long, được xây dựng từ năm 2016. Dự án này cung cấp gần 400 căn thấp tầng và 3 tòa chung cư cao tầng với khoảng 2.700 căn hộ cao cấp. Ở thời điểm mở bán, giá trung bình căn hộ tại đây khoảng 35-40 triệu đồng/m2 - mức cao so với thị trường bấy giờ. Đến nay, căn hộ tại đây được giao dịch với giá 70-80 triệu đồng/m2.

Rung chung cu Ha Noi anh 6

Giai đoạn 2019-2020, MIK Group gây xôn xao thị trường khi công bố đầu tư chung cư cao cấp The Matrix One tại thị trường phía Tây Hà Nội, nằm giáp Đại lộ Thăng Long, giá bán dự kiến ban đầu 60-70 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, thời điểm đó, giá chung cư cao cấp Hà Nội mới dao động trên 40 triệu đồng/m2, chỉ số ít dự án hạng sang có giá 60-100 triệu đồng/m2. Đến nay, các căn hộ tại The Matrix One được giao dịch quanh mức 90 triệu đồng/m2, vẫn là dự án có giá cao nhất tại khu vực này. Chủ đầu tư cũng đang chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 của dự án.

Rung chung cu Ha Noi anh 7

Cách The Matrix One không xa là dự án Mỹ Đình Pearl với 2 tòa nhà cao 38 tầng đã hoàn thiện. Dự án do Tập đoàn SSG Group làm chủ đầu tư, dược bàn giao và đưa vào sử dụng từ năm 2019.

Rung chung cu Ha Noi anh 12

Imperia Solar Park của chủ đầu tư MIK Group là dự án hiếm hoi đang được thi công bên trong Vinhomes Smart City. Chung cư này có giá mở bán từ 60 triệu đồng/m2.

Rung chung cu Ha Noi anh 13

Capital Land cũng tham gia vào thị trường phía Tây Hà Nội với dự án Lumi Hanoi. Dự án vừa được chấp thuận mở bán với giá 80 triệu đồng/m2.

Rung chung cu Ha Noi anh 14

Sức nóng của thị trường địa ốc Hà Nội nói chung và khu Tây nói riêng đã lan sang các dự án mới của huyện Hoài Đức như Anlac Green Symphony. Theo quy hoạch, chủ đầu tư sẽ xây 20 tòa chung cư bên trong dự án này. Chung cư Moonlight 1 được xây dựng đầu tiên, mở bán lần đầu năm 2023, giá hơn 40 triệu đồng/m2. Đến nay, căn hộ thuộc chung cư này được giao dịch trên thị trường thứ cấp quanh mức 60 triệu đồng/m2.

Rung chung cu Ha Noi anh 15

Ngoài chung cư, dự án Anlac Green Symphony cũng cung cấp ra thị trường khoảng 1.200 căn hộ thấp tầng bao gồm biệt thự đơn lập, song lập, nhà liền kề, nhà phố shophouse.

Rung chung cu Ha Noi anh 16

Các dự án chung cư khu Nam An Khánh (Hoài Đức) cũng ghi nhận giá tăng cao nhờ hưởng lợi hạ tầng cũng như sức ảnh hưởng của dự án Vinhomes Smart City cạnh đó. Giai đoạn 2016, chung cư Thăng Long Victory có giá 14 triệu đồng/m2 thì đến nay giá đã tăng gấp 3 lần.

Rung chung cu Ha Noi anh 17

Mặt trái của những tòa cao ốc mọc lên dày đặc khu vực này là hạ tầng không theo kịp. Tình trạng ngập úng, tắc đường thường xuyên xảy ra tại các chung cư ven Đại lộ Thăng Long.

Rung chung cu Ha Noi anh 18

Sau các trận mưa lớn, nhiều tuyến đường khu vực này ngập sâu.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Loạt dự án hạ tầng kỳ vọng thay đổi diện mạo huyện Đông Anh

Nhiều dự án hạ tầng sắp được triển khai tại huyện Đông Anh (Hà Nội) trong bối cảnh sắp lên quận trong năm 2025 kỳ vọng làm thay đổi diện mạo khu vực này.

Hàng nghìn căn hộ bị bỏ hoang giữa lúc chung cư tăng giá từng ngày

Nhiều dự án tái định cư tại các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai bị bỏ hoang, xuống cấp. Trong khi đó, giá bán chung cư Hà Nội lại tăng liên tục từ đầu năm.

Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không còn an toàn sau bão

Chịu ảnh hưởng của bão Yagi, nhiều chung cư cũ thuộc diện cải tạo, xây dựng lại đã nứt, nghiêng, không đảm bảo an toàn để tiếp tục sử dụng, theo Bộ Xây dựng.

Việt Linh - Thế Bằng - Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm