Nút giao 1.300 tỷ bị 'bỏ quên', xuất hiện nhiều điểm sụt lún
Sau ba năm khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chủ đầu tư cùng nhà thầu vẫn bỏ hoang vòng xoay Dung Quất. Nhiều điểm sạt trượt, sụt lún xuất hiện ở hạng mục này.
23 kết quả phù hợp
Sau ba năm khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chủ đầu tư cùng nhà thầu vẫn bỏ hoang vòng xoay Dung Quất. Nhiều điểm sạt trượt, sụt lún xuất hiện ở hạng mục này.
Lãnh đạo VEC thừa nhận vòng xoay Dung Quất "đứng bánh", chưa thể nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì hết hạn hiệp định của vốn vay, không còn tiền để hoàn thiện công trình.
Sau những cơn mưa lớn, vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sạt lở tan hoang khiến lớp vải địa kỹ thuật bị xé toạc như giẻ rách.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún kéo dài, có đoạn lõm sâu hơn chục cm dễ gây tai nạn giao thông.
Đường dẫn vào cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún kéo dài gây nguy hiểm cho người đi đường.
VEC cho rằng đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác là do người dân cản trở thi công, nhưng lãnh đạo địa phương thẳng thắn bác bỏ điều này.
Đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nứt toác, dài hàng chục mét dù mới được đưa vào sử dụng một năm.
Ban quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho rằng do vướng mặt bằng nên đơn vị thi công chưa thể gia cố taluy khiến việc sạt lở xảy ra.
Sau đợt mưa lớn, đoạn đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sụt lún, nứt toác hàng chục mét.
Mới đưa vào sử dụng được khoảng 1 năm nhưng đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã nứt toác.
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Đường gập ghềnh, có đoạn lõm sâu hơn chục cm, sụt lún kéo dài... là những cái bẫy nguy hiểm cho người đi trên đường dẫn vào cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Nhắc đến bất cập trong quản lý taxi công nghệ, Trưởng ban Dân nguyện khi đang trình bày báo cáo đã giơ cao 1.650 bức thư tay người dân gửi đến Quốc hội.
Tuyến cao tốc 34.500 tỷ đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng đến nay Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vẫn chưa hoàn trả mặt đường cho dân.
VEC phát đi thông cáo báo chí thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả ba giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày.
Trải qua vài cơn mưa đầu mùa, vòng xoay cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) sụt lún, sạt trượt nhiều nơi.
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
Khi kiểm tra mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng để sửa chữa, đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công phát hiện 6 vệt dầu loang.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được vá, những chỗ bong tróc, sụt lún lại xuất hiện. Những lớp bê tông nhựa bị mất kết dính, có thể dùng tay gỡ ra dễ dàng.