Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon EOS M3 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới

Mẫu máy mirrorless thế hệ thứ 3 của Canon được bổ sung thêm báng cầm, các vòng xoay điều khiển vật lý cho khả năng chụp thân thiện hơn.

Ngoài chiếc DSLR cảm biến full-frame có độ phân giải cao nhất thế giới EOS 5DS, Canon vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu EOS M3 - chiếc máy ảnh mirrorless thế hệ thứ 3 của hãng.

Canon EOS M3 vừa chính thức ra mắt. Ảnh: Canon.
Canon EOS M3 vừa chính thức ra mắt. Ảnh: Canon.

Canon EOS M3 được trang bị cảm biến APS-C 24 megapixel, kết nối Wi-Fi, hệ thống lấy nét lai theo phase 49 điểm. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của model này so với đời trước phải là thiết kế. EOS M3 được xem là chiếc mirrorless thân thiện với người chụp nhất từ trước đến nay của Canon.

2 thế hệ EOS M trước có rất ít tuỳ chỉnh vật lý, chủ yếu dùng màn hình cảm ứng. Trong khi đó, M3 có thêm bánh răng chuyển đổi giữa các chế độ chụp và một vòng xoay khác để bù trừ sáng. Báng cầm cũng đã được bổ sung trên chiếc M3, bên cạnh đó là việc máy hỗ trợ kính ngắm điện tử (tuỳ chọn).

Ảnh thực tế chiếc EOS M3. Ảnh: The Verge.
Ảnh thực tế chiếc EOS M3. Ảnh: The Verge.

Mặc dù là nhà sản xuất dẫn đầu ở phân khúc máy DSLR, Canon tỏ ra khá chậm chạp ở phân khúc máy mirrorless. EOS-M3 không được xem là đối thủ trực tiếp của những sản phẩm có tính chất ngày một chuyên nghiệp như Sony A7 II, Fujifilm X-T1 hay Olympus OM-D EM-1. Canon cũng sẽ phải cố gắng không ngừng với hệ thống ống kính dành cho dòng máy này. Tuy nhiên, với những tín đồ Canon - những người muốn một sản phẩm nhỏ, nhẹ và thuận tiện để thay thế máy DSLR, màn ra mắt của EOS M3 vẫn là một tín hiệu tích cực.

Hiện tại, dòng EOS M mới chỉ hỗ trợ 4 ống kính. Tất nhiên, người dùng có thể dùng ngàm chuyển tương thích với ống EP DSLR, nhưng như vậy, lợi thế về sự gọn nhẹ sẽ biến mất.

Ngoài báng cầm mới, 2 vòng xoay điều chỉnh chế độ chụp và bù trừ EV trên M3 sẽ giúp người dùng chụp ảnh dễ dàng hơn nhiều so với tuỳ chỉnh từ màn hình như thế hệ trước. Ảnh: The Verge.

Về thông số cụ thể, Canon EOS M3 dùng cảm biến CMOS 24,2 megapixel, chip xử lý hình ảnh DIGIC 6, dải ISO 100-12.800, chụp ảnh liên tiếp 4,2 khung hình/giây, quay video 1.080p 60 khung hình/giây.

EOS M3 sẽ lên kệ vào tháng 4 năm nay tại các thị trường châu Á và châu Âu. 

Canon 5DS/SR cảm biến 50 megapixel chính thức ra mắt

Canon EOS 5D Mark III từng là chiếc DSLR độ phân giải cao nhất của Canon với 22 triệu điểm ảnh, nhưng 5DS mới ra mắt có số điểm ảnh nhiều gấp đôi con số đó.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm