Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát yêu cầu đặc vụ BORTAC ở ngoài khi vụ xả súng Texas xảy ra

Một đơn vị Tuần Biên và Hải quan (CBP) tại hiện trường vụ xả súng ở trường tiểu học Uvalde, Texas đã được cảnh sát yêu cầu không vào trường mà hãy đợi bên ngoài, theo NBC News.

Hai quan chức liên bang nói với hãng tin NBC News rằng các đặc vụ thuộc BORTAC, đơn vị chiến thuật của CBP, đã đến trường tiểu học Robb vào lúc 12h15. Tay súng tiến vào trong trường lúc khoảng 11h40.

Bộ phận Điều tra An ninh Nội địa ICE cũng có mặt tại hiện trường, theo NBC.

Khi đến đó, họ đã được cảnh sát địa phương yêu cầu đợi bên ngoài và hỗ trợ kéo học sinh ra khỏi trường từ cửa sổ. Tuy nhiên, sau khi đợi 30 phút, các đặc vụ liên bang quyết định tiến vào bên trong để tiếp cận kẻ xả súng và hạ gục hắn.

Tin tức được đưa ra sau khi Giám đốc Sở An toàn Công cộng Texas Steven McCraw hôm 27/5 thừa nhận sự chậm trễ của các quan chức thực thi pháp luật trong việc xử lý kẻ xả súng.

Ông McCraw giải thích trong quá trình xảy ra vụ việc, 19 cảnh sát đã có mặt tại hành lang của trường, bên ngoài các phòng học bị khóa, nơi kẻ xả súng đang ẩn náu.

Sĩ quan chỉ huy tại hiện trường không cho phép lực lượng thực thi pháp luật vào trong vì cho rằng kẻ xả súng đã bị bao vây và học sinh không gặp nguy hiểm. Học sinh trong trường đã phải gọi điện thoại khẩn cấp để cầu xin sự giúp đỡ.

“Đó là một quyết định sai lầm. Không có lời biện hộ nào cho điều đó”, ông McCraw nói.

tinh tiet moi trong vu xa sung Texas anh 1

Cảnh sát giúp kéo học sinh ra khỏi trường từ cửa sổ trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, ngày 24/5. Ảnh: Reuters.

Tờ Washington Post ngày 27/5 dẫn lời một quan chức CBP biết về tình tiết vụ việc rằng khi đặc vụ liên bang tiến vào các phòng bị khóa nơi tay súng ẩn náu, người này đã chui ra từ một tủ quần áo và nổ súng. Các đặc vụ bắn trả và hạ gục tay súng.

Phản ứng của cảnh sát trong vụ xả súng đang được theo dõi và dò hỏi kỹ lưỡng sau khi các tuyên bố ban đầu từ cơ quan thực thi pháp luật cho thấy sự mâu thuẫn.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott ngày 27/5 cho biết ông "tức giận" khi được cung cấp thông tin không chính xác về phản ứng của cảnh sát đối với vụ xả súng.

Vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas hôm 24/5 đã cướp đi sinh mạng của 19 em học sinh và 2 người lớn.

Hiện trường bên ngoài vụ xả súng khiến 19 học sinh thiệt mạng ở Mỹ Video từ bên ngoài trường tiểu học nơi xảy ra vụ xả súng tại Texas, Mỹ cho thấy thời điểm cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Học sinh vụ xả súng Texas gọi 12 cuộc gọi cầu cứu trong 40 phút

"Làm ơn gửi cảnh sát ngay", một học sinh trong phòng học nơi Salvador Ramos xông vào đã cầu cứu 911 khi tay súng bắt đầu bắn vào giáo viên và học sinh tại trường tiểu học Robb.

Tay súng ở Texas đã đe dọa xả súng trong nhiều tuần trên mạng xã hội

Nhiều người dùng mạng xã hội Yubo cho biết thủ phạm xả súng Salvador Ramos nhiều lần đe dọa xả súng tại trường học trong những tuần gần đây.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm