Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Thụy Điển dẹp biểu tình chống biến đổi khí hậu

Ít nhất 160 nhà hoạt động về môi trường tham gia các cuộc biểu tình theo phong trào Extinction Rebellion (Nổi loạn chống tuyệt chủng) tại Stockholm hôm 28/8.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 1

Các cuộc biểu tình được tổ chức tại thành phố Stockholm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đám đông biểu tình đã chặn hai cây cầu lớn trong thành phố, khiến giao thông bị cản trở. Ảnh: Reuters.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 2

Cảnh sát Thụy Điển nói các cuộc biểu tình đã vượt quá quy mô được cho phép. Để ngăn chặn virus corona lây lan, nước này chỉ cho phép các cuộc tụ tập dưới 50 người, đồng thời yêu cầu người tham gia phải thực hiện nhiều quy tắc phòng dịch. Ảnh: Reuters.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 3

Cảnh sát chưa xác định được số lượng người tham gia các cuộc biểu tình trên toàn thành phố. Báo Daily Aftonbladet cho biết mỗi cuộc biểu tình trên các cây cầu quy tụ khoảng 80 nhà hoạt động. Ảnh: Reuters.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 4

Ngoài ra, một cuộc biểu tình khác còn được tổ chức ở khu tòa nhà văn phòng nằm phía tây thành phố. Phát ngôn viên từ phía cảnh sát cho biết cả 3 sự kiện đều là các cuộc biểu tình ôn hòa. Ảnh: Reuters.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 5

“Nhìn chung, tình trạng bạo lực không hề xảy ra”, người phát ngôn cho biết. Cảnh sát Thụy Điển đã giải tán đám đông trên các cây cầu để giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông. Ảnh: Reuters.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 6

Người biểu tình mang theo một tấm biểu ngữ lớn ghi dòng chữ: “Cuộc khủng hoảng khí hậu có thể gây diệt chủng! Hãy hành động ngay”. Ảnh: Reuters.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 7

Đại diện của phong trào Extinction Rebellion cho biết họ muốn phản đối việc các chính trị gia không giải quyết được tình trạng nóng lên trên toàn cầu. Ảnh: Reuters.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 8

“Chúng tôi đã có đủ những lời hứa suông và những lời hoa mỹ”, đại diện phong trào chia sẻ với Daily Aftonbladet. Thông qua phong trào biểu tình, các nhà hoạt động muốn kêu gọi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu. Ảnh: Reuters.

bieu tinh chong bien doi khi hau anh 9

Trong khi đó, chính phủ Thụy Điển đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế không nhiên liệu hóa thạch đầu tiên trên thế giới. Mục tiêu này sẽ được hoàn thành muộn nhất vào năm 2045. Ảnh: Reuters.

Mối nguy khôn lường từ ‘sóng thần trên bầu trời’ ở sông băng Bhutan

Những hiện tượng bất thường xảy ra ở các sông và hồ băng tại Bhutan là dấu hiệu cảnh báo tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đang ngày một phức tạp và khó kiểm soát.

'Thủ đô tôm hùm' nước Mỹ không sợ thiếu hàng, chỉ lo mất thị trường

Nghề đánh bắt thủy hải sản bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng khí hậu và các vấn đề khác nhưng đại dịch virus corona đã mở ra một thị trường mới.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm